UAV, tên lửa hành trình Azerbaijan tiếp tục phá hủy trang thiết bị quân sự Armenia

Ngày 5/10/2020, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tiếp tục công bố các video về những cuộc không kích mới nhằm vào quân đội Armenia trên vùng chiến sự Nagorno-Karabakh.

Những cuộc tấn công, được thực hiện bằng máy bay không người lái (UAV) chiến đấu và đạn hành trình thông minh (UAV tự sát) đã phá hủy hàng loạt thiết bị của Armenia. Bao gồm: 

2 pháo tự hành 2S3 Akatsiya;

2 xe tăng T-72;

1 pháo phản lực Grad BM-21;

1 xe tải quân sự.

Những video của MoD Azerbaijan cũng ghi lại cuộc tấn công bằng đạn hành trình thông minh (UAV Kamikaze) vào các vị trí của lực lượng Armenia và một cuộc tấn công vào một kho đạn ở Nagorno-Karabakh.

Những cuộc tấn công trong video thứ hai đều được thực hiện với đạn hành trình thông minh của Israel. Quân đội Azerbaijan đang có trong biên chế một số lượng lớn hai loại đạn thông minh (UAV kamikaze) do Israel sản xuất là Harop của IAI có tầm bắn 10 km, mang đầu đạn nặng 23 kg, và SkyStriker của Elbit Systems có tầm bắn 20 km, mang đầu đạn nặng 5 kg.

Chịu tổn thất nặng nề từ các cuộc tấn công đường không của Azerbaijan, các lực lượng Armenia ở Nagorno - Karabakh bị buộc phải rút ra khỏi một số địa bàn phòng ngự và động viên quân nhân dự bị vào tăng cường cho hệ thống phòng ngự.

Quân đội Azerbaijan đánh chiếm một số địa bàn của Armenia

Có thể bạn quan tâm