UAV vũ trang của Azerbaijan tiếp tục hủy diệt quân đội Armenia

Ngày 16/10/2020, đài BBC Russia cho biết, Quân đội Azerbaijan phá hủy một tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Scud của Armenia trong một trong những cuộc không kích gần đây vào Nagorno - Karabakh và khu vực lân cận.

Cuộc tấn công diễn ra vào ngày 14/10, nhằm vào một số hệ thống tên lửa được cho là đang ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu dọc ranh giới với vùng chiến sự Nagorno-Karabakh. Bộ Quốc phòng Armenia thừa nhận đã tổn thất các "thiết bị quân sự".

BBC Russia công bố một bức ảnh phần còn lại của tổ hợp tên lửa chiến thuật Scud, bị một vũ khí có độ chính xác cao tấn công. Có thể là UAV tự sát Harop (đạn lượn thông minh) do Israel sản xuất.

Một phần còn lại của tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật SCUD của Armenia

Quân đội Armenia có trong biên chế 8 tổ hợp tên lửa chiến thuật Scud. Phiên bản Scud-B mà Armenia sở hữu có tầm bắn 300 km, đường kính sai số có thể là 450 mét và đầu đạn nặng 985 kg.

Azerbaijan thường xuyên cáo buộc Armenia phóng tên lửa đạn đạo vào các khu dân cư dân trong lãnh thổ quốc gia này nhưng không có video hoặc một tổ chức nào xác nhận.

Cuộc xung đột vũ trang giữa Baku và Yerevan trên vùng Karabakh tiếp tục leo thang căng thẳng, khi các UAV vũ trang của Azerbaijan, được các cố vấn Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ, tấn công vào chiến tuyến của quân đội Armenia trên chiến trường Karabakh, và không kích vào trang thiết bị quân sự của Armenia trong lãnh thổ Armenia trong một cuộc tấn công mà Baku tuyên bố là “đánh phủ đầu”.

Bộ Quốc phòng Armenia cho biết rằng "Các lực lượng Azerbaijan tấn công trang thiết bị quân sự bên trong lãnh thổ Armenia, chỉ vì cho rằng những vũ khí này có thể tấn công các thành phố của Azerbaijan" và cảnh báo rằng "Các lực lượng Armenia có quyền nhắm vào bất kỳ cơ sở quân sự nào ở Azerbaijan."

Theo Bộ Quốc phòng Armenia, những cuộc không kích của Azerbaijan nhằm vào khu vực tiếp giáp với quận Karvachar (Kilbajar) trong vùng Karabakh.

Quân đội Armenia tiếp tục bị UAV Azerbaijan tấn công trong sự bất lực hoàn toàn của phòng không chiến trường

Quân đội Azerbaijan thông báo đã tấn công tổ hợp tên lửa đạn đạo ở "khu vực biên giới với Armenia" nhằm đảm bảo "sự an toàn của dân thường", do "tên lửa Armenia đã tấn công Ganja, Minghasevir và các thành phố khác ở Azerbaijan”. 

Các UAV vũ trang của Azerbaijan cũng dồn dập tiến công chiến tuyến phòng ngự của quân đội Armenia phía nam Karabakh, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo đã ký kết ở Moscow. Trên thực tế, thỏa thuận này đã bị Baku – Ankara hoàn toàn bỏ qua, tiếp tục cuộc tấn công vào Nagorno - Karabakh.

Có thể bạn quan tâm