Uber sáp nhập với đối thủ tại Trung Quốc bằng thương vụ 35 tỷ USD

Theo nguồn tin của CNBC, Uber đang lên kế hoạch sáp nhập với đối thủ của họ tại Trung Quốc – hãng cung cấp dịch vụ xe Didi Chuxing – bằng một thương vụ được định giá 35 tỷ USD. Các nhà đầu tư Uber
Uber sáp nhập với đối thủ tại Trung Quốc bằng thương vụ 35 tỷ USD

Theo nguồn tin của CNBC, Uber đang lên kế hoạch sáp nhập với đối thủ của họ tại Trung Quốc – hãng cung cấp dịch vụ xe Didi Chuxing – bằng một thương vụ được định giá 35 tỷ USD. Các nhà đầu tư Uber Trung Quốc sẽ nắm 20% cổ phần tại công ty sáp nhập mới. Việc định giá 35 tỷ USD là nhờ định giá 28 tỷ của Didi và định giá 7 tỷ của Uber Trung Quốc. Uber đã từ chối bình luận về vấn đề này. Uber đã bị đóng băng trong cuộc chiến dữ dội với Didi – công ty cung cấp dịch vụ đi nhờ xe lớn nhất Trung Quốc. Công ty khởi nghiệp của Mỹ đã lỗ 2 tỷ USD trong vòng 2 năm xâm nhập vào thị trường Trung Quốc và đang tìm cách vươn lên tại thị trường đầy tiềm năng này.

Uber sáp nhập với đối thủ tại Trung Quốc bằng thương vụ 35 tỷ USD ảnh 1

Uber vẫn chưa thể sinh lời sau 2 năm gia nhập thị trường Trung Quốc Tuyên bố chính thức nhiều khả năng sẽ được các bên công bố trong vòng 24 giờ tới. Cùng nhau vươn lên Các hãng tin và mạng xã hội của Trung Quốc đã lưu hành một bài viết được cho rằng là của giám đốc điều hành Uber – ông Travis Kalanick, trong đó ông thừa nhận rằng Uber và Didi đã chi hàng tỷ USD cho thị trường Trung Quốc nhưng vẫn chưa lại được lợi nhuận. Ông Kalanick cho rằng việc kiếm lời là cách duy nhất để xây dựng một doanh nghiệp bền vững có thể mang tới dịch vụ lái xe tốt nhất cho Trung Quốc trong dài hạn. Ông tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Uber và Didi Chuxing sẽ giúp cả hai cùng phát triển lớn mạnh. Tuần trước, Trung Quốc đã đưa ra những quy định mới về việc hợp pháp hóa các ứng dụng đi nhờ xe, một động thái chào đón Didi và Uber. Didi Chuxing, được biết dưới cái tên Didi Kuaid, được thành lập vào đầu năm 2015 sau sự sáp nhập của hai ứng dụng đi nhờ xe lớn nhất Trung Quốc vào thời điểm đó là Didi Dache và Kuaidi Dache. Công ty này mới đây đã kết thúc một đợt huy động vốn trị giá 7,3 tỷ USD.

Thạch Thảo - Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm