Uber Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Theo thông tin từ Linkedin, ông Tom White đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Uber Việt Nam từ tháng 10/2017.
Uber Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Ông Tom White đang điều hành các hoạt động của Uber tại Việt Nam, bao gồm thị trường TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Đượ biết, ông Tom gia nhập Uber từ tháng 1/2015, từng giữ qua nhiều chức vụ cao cấp ở Uber. Trước đó, ông có hơn 4 năm làm giữ chức vụ Cố vấn Chính sách Cấp cao cho Chính phủ Tây Úc. Ông Tom được cho là người có nhiều kinh nghiệm trong việc lên chính sách, hoạch định chiến lược cũng như làm việc với Chính phủ.

Tuy nhiên, trên trang Linkedin của mình, ông Tom White chỉ đảm nhiệm chức vụ này tạm thời trong khi tìm Tổng giám đốc mới.

CEO trước đó của Uber là ông Đặng Việt Dũng đã rời Uber Việt Nam từ ngày 1/10 sau 3 năm gắn bó, trong bối cảnh Cục thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt và truy thu 66,68 tỷ đồng đối với Uber. 

Ông Tom White nhậm chức trong bối cảnh Uber đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, sau 3 năm gia nhập, Uber đã phát triển chóng mặt, trở thành "mối đe dọa" đối với taxi truyền thống.

Gần đây, cũng như Grab, Uber Việt Nam đang vấp phải sự phản đối của nhiều hãng taxi truyền thống và Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới.

Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng ngay thí điểm Uber, Grab tại Việt Nam trong tháng 9. Đơn vị này đề nghị ban hành ngay văn bản yêu cầu các địa phương dừng cấp phù hiệu xe tham gia thí điểm (hiện đã tăng đến 50.000 xe chỉ trong 18 tháng). Theo tính toán của hiệp hội này, mỗi ngày Uber đã chuyển ra nước ngoài khoảng 10 tỷ đồng.

>> Thu thuế Grab, Uber: Cơ quan quản lý còn lúng túng?

Có thể bạn quan tâm