Úc áp dụng trở lại lệnh đóng cửa biên giới liên bang sau khi cụm dịch Covid-19 ở Sydney lây lan

Các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Úc vào hôm nay (18/12) bắt đầu áp dụng trở lại các hạn chế biên giới sau khi 28 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện từ một cụm dịch trên các bãi biển phía bắc Sydney.
Úc áp dụng trở lại lệnh đóng cửa biên giới liên bang sau khi cụm dịch Covid-19 ở Sydney lây lan

Thủ hiến bang New South Wales (NSW) Gladys Berejiklian phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu khi công bố 10 trường hợp mới: “Tất cả người dân Sydney cần phải cảnh giác cao độ với dịch bệnh.”

Các nhà chức trách y tế lo ngại rằng cụm dịch này có thể đã lây lan sang các khu vực khác bên ngoài Sydney vì họ vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Bang New South Wales đã kêu gọi 250.000 cư dân ở các vùng ngoại ô gần với Sydney tạm thời ở nhà trong ba ngày.

Giám đốc Y tế bang Kerry Chant cho biết: “Điều chúng tôi lo lắng hiện nay là việc chưa tìm ra nguồn lây cũng như không chắc chắn liệu đã chặn được tình hình lây nhiễm trong cộng đồng hay chưa.”

Kế hoạch du lịch giáng sinh của hàng nghìn người đã rơi vào tình trạng bế tắc do giới hạn biên giới, với rất nhiều người đổ xô đến sân bay Sydney để thử tìm cách bay ra khỏi tiểu bang.

Tasmania đóng cửa biên giới với bất kỳ ai đã đến các bãi biển phía bắc của Sydney vào hoặc kể từ ngày 11/12. Queensland, Victoria và Lãnh thổ phía Bắc yêu cầu những người đã ở các bãi biển phía bắc cách ly trong 14 ngày. Trong khi bang Tây Úc áp đặt điều tương tự đối với bất kỳ ai đến từ bang New South Wales.

“Thông điệp của tôi rất rõ ràng, nếu bạn đến từ các bãi biển phía bắc của NSW, tôi khuyên bạn nên ở lại đó và không đi du lịch đến Queensland,” Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk nhấn mạnh.

Các hạn chế biên giới là một đòn giáng mạnh vào hy vọng phục hồi kinh tế của Úc và các nhà khai thác du lịch trong nước như Virgin Australia và Qantas Airways.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm