Úc: Toàn bộ thành phố Perth bị phong toả sau khi một trường hợp Covid-19 được phát hiện

Khoảng 2 triệu người Úc đã bắt đầu ngày đầu tiên của một đợt giãn cách nghiêm ngặt vào đầu tuần này sau khi phát hiện 1 trường hợp Covid-19 trong cộng đồng ở Perth, nhưng hiện chưa có thêm trường hợp mới nào được ghi nhận.
Úc: Toàn bộ thành phố Perth bị phong toả sau khi một trường hợp Covid-19 được phát hiện

Các nhà chức trách đã ra lệnh phong tỏa toàn bộ Perth trong 5 ngày sau khi 1 nhân viên bảo vệ tại khách sạn được sử dụng để cách ly những người trở về từ nước ngoài, được phát hiện nhiễm virus.

Chính quyền bang cho biết có 66 là F1, F2 với người bảo vệ này và không ai trong số họ dương tính với Covid-19. 

Thủ hiến bang Tây Úc Mark McGowan nói với các phóng viên: “Tổng số 13 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã cho kết quả âm tính và trong số 11 người có nguy cơ cao đã được chuyển vào khu vực cách ly khách sạn như một biện pháp phòng ngừa bổ sung.”

Hiện nay, Úc đã phần nào kiểm soát được đại dịch trong nước - giới hạn số ca mắc là gần 29.000 người và số ca tử vong là 909 người - với một loại các hành động nghiêm ngặt được thấy ở Perth, và kiểm soát biên giới chặt chẽ.

Một chiến dịch tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 tại Úc sẽ được bắt đầu trong tháng này. Thủ tướng Úc Scott Morrison tiết lộ chiến dịch sẽ tiêu tốn ít nhất 6,3 tỷ AUD (~4,8 tỷ USD).

Úc đã cam kết chi trả 4,4 tỷ AUD để mua đủ vắc xin cho 26 triệu dân, và Thủ tướng Morrison cho biết thêm chính phủ sẽ dành riêng 1,9 tỷ AUD cho việc triển khai tiêm phòng trên toàn quốc. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm