Ứng dụng công nghệ giải mã gene cảnh báo nguy cơ bệnh tật và tầm soát ung thư sớm

Chiều 11/12, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố triển khai công nghệ giải mã GenoSolutions Việt Nam và dự án xét nghiệm gene di truyền phục vụ mục đích dự đoán bệnh hiểm nghèo.
Các chuyên gia tại buổi lễ công bố dự án
Các chuyên gia tại buổi  lễ công bố dự án

Dự án xét nghiệm Gene di truyền dự đoán bệnh hiểm nghèo do Công ty CP GenoSolutions Việt Nam - đại diện chính thức và duy nhất của công ty GenoSolutions (Mỹ) tại Việt Nam thực hiện.

Với công nghệ giải mã gene sẽ giúp các bác sĩ phát hiện, điều trị sớm căn bệnh ung thư, kiểm tra và ngăn ngừa các bệnh di truyền trên trẻ em. Theo thống kê tại Việt Nam mỗi năm có trên 125.000 ca ung thư mới được ghi nhận, trong đó có khoảng 90.000 bệnh nhân bị tử vong. Đã khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ ung thư cao nhất thế giới mà nguyên nhân chính là do phát hiện muộn khiến việc điều trị gặp nhiều hạn chế, chủ yếu do pháp đồ ứng đoán (vừa điều trị vừa theo dõi tác dụng của thuốc).

Dự án đã được triển khai và thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Philippines và trong tháng 12 này sẽ được chính thức khởi động tại Việt Nam.

Một số thỏa thuận được ký kết tại buổi công bố dự án
Một số thỏa thuận được ký kết tại buổi công bố dự án

Với sứ mệnh đem đến những thông tin về nguồn gốc con người, giảm các sai sót di truyền, GenoSolutions đi đúng xu thế y học thế giới là phòng bệnh và điều trị bệnh theo từng cá nhân mà nền y học nhân loại đang hướng đến là y học chính xác.

Nhiều nhà khoa học có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực vực nghiên cứu và giải mã hệ gene và DNA đã tham gia vào việc tầm soát bệnh hiểm nghèo, giúp nâng cao hiểu biết của người Việt Nam về hệ gene của mình. Từ đó có thể kiểm soát và theo dõi được sức khỏe của chính mình một cách chủ động để có được cuộc sống chất lượng hơn.

Theo các chuyên gia y tế, y tế dự phòng luôn là lĩnh vực y học được quan tâm và đề cao giúp phòng tránh bệnh nói chung. Đơn vị này đã có những bước tiến xa hơn trong lĩnh vực này khi tập trung vào nguồn gốc di truyền của bệnh, giúp nhìn thấy các bệnh tiềm tàng trước khi xuất hiện.

Tại lễ công bố, các chuyên gia đã chia sẻ và cung cấp những thông tin khoa học về hệ gene và tế bào gốc của con người và vai trò của bản đồ gene trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống ung thư, bệnh hiểm nghèo một cách chủ động…

GenoSolutions mang đến các công nghệ sinh học và dịch vụ xét nghiệm Gene tiên tiến nhất của nền y học hiện đại nhằm giúp nâng cao hiểu biết của người Việt Nam về hệ gene của mình. Với phương pháp này giúp tầm soát 10 loại ung thư và 11 bệnh hiểm nghè. Từ bản đồ Gene sẽ giúp các bác sỹ làm ra kế hoạch điều trị và sử dụng từng loại thuốc riêng biệt cho bệnh nhân.

Từ đó có thể kiểm soát và theo dõi được sức khỏe của chính mình một cách chủ động để có được cuộc sống chất lượng hơn. Qua đó sẽ tập trung vào nguồn gốc di truyền của bệnh, giúp phát hiện các bệnh tiềm tàng trước khi xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm