Ứng dụng hệ thống phòng cháy hiện đại trong chung cư cao cấp

Thời gian vừa qua, vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu chung cư đang là chủ đề được nhiều người dân quan tâm.
Ứng dụng hệ thống phòng cháy hiện đại trong chung cư cao cấp

Trong cuộc trao đổi với báo Thương Gia, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phụ trách Truyền thông – Marketing Tập đoàn Nam Cường đã có những chia sẻ hết sức hữu ích xung quanh việc ứng dụng những giải pháp PCCC tại dự án chung cư cao cấp Anland Complex.

Thưa bà, sau hàng loạt sự cố cháy nổ xảy ra, việc PCCC tại các dự án nói chung và chung cư cao tầng nói riêng có ý nghĩa như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Sau hàng loạt những bất cập trong công tác PCCC, việc đảm bảo an toàn hệ thống PCCC tại các chung cư cao tầng đã trở thành vấn đề tiên quyết, điểm quan tâm mấu chốt của khách hàng khi lựa chọn cho mình chốn “an cư”. Tại Hà Nội, không ít những chung cư do hạn chế về hạ tầng, ngõ phố chật hẹp mà việc cứu hoả khi xảy ra hoả hoạn gặp không ít khó khăn.

Nhiều tồn tại bất cập trong công tác PCCC tại một số dự án chung cư gây ra hậu quả khôn lường. (Ảnh minh họa)

Hạn chế được những bất cập này, Anland có vị trí đắc địa tại cửa ngõ của Khu đô thị Dương Nội với mật độ xây dựng thấp chỉ 35% trở thành lựa chọn hoàn hảo của mọi khách hàng. Đặc biệt với thương hiệu uy tín, lâu năm trên thị trường bất động sản, Tập đoàn Nam Cường lại càng chú trọng đến việc đầu tư cơ sở, trang thiết bị hạ tầng kỹ thuật cũng như hệ thống PCCC của toà nhà.

Anland là một trong những căn hộ chung cư được xây dựng hiện đại bậc nhất phía Tây Hà Nội. Vậy hệ thống PCCC tại đây được lắp đặt thế nào?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Nằm trong hệ cơ điện, hệ thống PCCC tòa nhà chia làm hệ thống báo cháy tự động - báo khói, báo nhiệt đến từng căn hộ, các khu công cộng và hệ thống chữa cháy bằng nước. Mỗi hệ thống nhỏ thuộc hệ thống PCCC chung như: hệ thống chữa cháy Sprinkler kết hợp họng chữa cháy vách tường, trụ chữa cháy ngoài nhà, họng khô cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp…

Dự án Anland được Tập đoàn Nam Cường trang bị hệ thống PCCC an toàn, hiện đại và tiện nghi.

Cùng với đó tủ trung tâm báo cháy và hệ thống bơm chữa cháy sẽ có 2 nguồn điện độc lập, đảm bảo hoạt động ngay khi mất nguồn điện lưới 220V nhờ nguồn máy phát dự phòng, duy trì liên tục trong 12 tiếng ở chế độ thường trực và 1 tiếng ở chế độ báo động.

Ngoài ra, trạm bơm chữa cháy được lắp đặt tại tầng hầm 1 gồm 2 cụm bơm, mỗi cụm có 3 máy bơm, trong đó có 1 bơm chữa cháy chính động cơ điện, 1 máy bơm dự phòng động cơ điện có các thông số bằng với máy bơm chính và 1 máy bơm bù áp lực. Máy bơm bù áp lực động cơ điện sẽ làm nhiệm vụ duy trì áp lực trong hệ thống đường ống luôn ở mức độ cho phép, đủ áp lực để đảm bảo phục vụ công tác chữa cháy.

Toà nhà còn được trang bị hệ thống thang máy chống cháy nổ tốc độ cao có hệ thống tăng áp chống tràn khói. Mỗi tòa nhà có 1 thang máy cứu hộ có thể vận hành bằng tay để ứng cứu kịp thời khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.

Việc kiểm tra định kỳ về tình trạng hoạt động của các thiết bị PCCC, tập huấn cho cư dân về PCCC tại Nam Cường được triển khai thế nào?

Bà Nguyễn Thị Thu Hà: Tập đoàn Nam Cường chú trọng kiểm tra thường xuyên về tình trạng hoạt động trang thiết bị hệ thống PCCC các dự án, song song với đó tổ chức hoạt động diễn tập định kỳ dành cho CBNV Ban quản lý và cư dân nhằm đề phòng trường hợp cháy nổ xảy ra. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC; đào tạo những kiến thức cơ bản về PCCC cho các cư dân chủ động ứng phó kịp thời trong những tình huống khẩn.

Có thể bạn quan tâm