Unilever Việt Nam thông tin việc thu hồi dầu gội khô dạng xịt

Theo Unilever Việt Nam, việc thu hồi dầu gội khô tại Mỹ và Canada không ảnh hưởng đến các sản phẩm của công ty đang kinh doanh ở Việt Nam.
Unilever Việt Nam thông tin việc thu hồi dầu gội khô dạng xịt

Ngày 27/10, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã thông tin về việc thu hồi dầu gội khô của Unilever tại Mỹ và Canada.

Unilever Việt Nam cho biết việc thu hồi chỉ áp dụng với sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt được sản xuất trước tháng 10-2021 tại thị trường Mỹ và Canada vì mục đích cẩn trọng. "Việc thu hồi là tự nguyện và không chịu ảnh hưởng bất kỳ quyết định hay lệnh cấm của cơ quan quản lý sở tại", thông tin báo chí của Unilever Việt Nam nêu.

Thông tin báo chí của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

Theo Unilever Việt Nam, việc thu hồi tự nguyện này không ảnh hưởng đến các sản phẩm của công ty đang kinh doanh tại Việt Nam. Công ty cũng đã có công văn trả lời chính thức cho Cục Quản lý dược - Bộ Y tế về vấn đề này.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản về việc yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc một loạt sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head của Công ty Unilever chứa hàm lượng Benzene bị thu hồi; và yêu cầu báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan.

Theo đó, Bộ Y tế Canada thông báo Công ty Unilever tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head do liên quan đến hàm lượng Benzene trong sản phẩm dưới dạng vết.

Theo thông tin sơ bộ từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam có tiến hành công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo; TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo) sản xuất tại Mỹ.

Từ năm 2020, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove Invisible Dry Shampoo. Từ tháng 9/2021 đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo.

Cục Quản lý Dược phối hợp Cơ quan quản lý dược các nước liên quan việc thu hồi trên và tiếp tục xác minh các nội dung Công ty Unilever báo cáo để xử lý trong trường hợp có lô sản phẩm theo thông báo Bộ Y tế Canada nêu trên lưu hành tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm