Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ mở điều tra về tiền điện tử BNB của Binance

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ và Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá tương lai Hoa Kỳ đều đã từng thực hiện các cuộc điều tra về Binance.
Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ mở điều tra về tiền điện tử BNB của Binance

Sau các cuộc điều tra từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ và Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá tương lai Hoa Kỳ vào đầu năm ngoái, Binance hiện đang phải nằm trong tầm ngắm của một cuộc điều tra khác, lần này là từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). 

Theo Bloomberg, SEC hiện đang xem xét liệu token BNB của Binance có cấu thành một bảo mật chưa đăng ký trong đợt chào bán đầu tiên của loại tiền điện tử này vào năm 2017 hay không.

Trả lời về tin tức này, phát ngôn viên của Binance cho biết: “Khi ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển với tốc độ nhanh chóng, chúng tôi đã và đang nỗ lực làm việc để hỗ trợ các cơ quan quản lý và thực thi pháp luật ở Hoa Kỳ cũng như quốc tế, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp ứng tất cả các yêu cầu do các cơ quan quản lý đặt ra.”

Các báo cáo về cuộc điều tra của SEC được đưa ra ngay sau khi Reuters đưa tin rằng Binance bị cáo buộc đã xử lý ít nhất 2,35 tỷ USD bất hợp pháp, với các giao dịch gắn liền với các hoạt động tội phạm khác nhau như ma túy, hack và gian lận. Binance đã trả lời rằng báo cáo này “đầy sự giả dối”, nhưng khi Reuters liên hệ với thông tin để xác nhận các chi tiết trong báo cáo của mình, Binance đã từ chối cung cấp thông tin về hồ sơ cho họ.

Có thể bạn quan tâm