Văn Phú – Invest có thêm 690 tỷ đồng để đầu tư các dự án tại Nhơn Trạch và TP. HCM

Số vốn huy động được, Văn Phú - Invest sẽ dùng để đầu tư cho các dự án trọng điểm trong 3 năm, gồm dự án Phong Phú Riverside (453 tỷ đồng), BT Sài Gòn (100 tỷ đồng).
Văn Phú – Invest có thêm 690 tỷ đồng để đầu tư các dự án tại Nhơn Trạch và TP. HCM

Công ty cổ phần Văn Phú – Invest vừa phát hành thành công gói trái phiếu chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có giá trị 690 tỷ đồng cho quỹ VIAC Limited Partnership – đơn vị đầu tư trực thuộc Vietnam Oman Investments (VOI).

Đơn vị tư vấn phát hành là công ty cổ phần chứng khoán TP. HCM. Gói trái phiếu có thời hạn 3 năm với tài sản đảm bảo là 22,5 triệu cổ phiếu VPI. Số cổ phiếu này sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu VPI sau khi hết thời hạn trái phiếu.

Lãnh đạo Văn Phú – Invest cho biết số vốn huy động qua phát hành trái phiếu được đầu tư cho 2 dự án trọng điểm của Văn Phú – Invest trong 3 năm tới gồm: dự án Phong Phú Riverside (453 tỷ đồng), BT Sài Gòn (100 tỷ đồng). Số tiền còn lại dự kiến được sử dụng để bổ sung vốn cho các hoạt động hoạt động kinh doanh của công ty.

Việc hợp tác với đối tác nước ngoài từng được doanh nghiệp hé lộ trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 diễn ra hồi tháng 7 vừa qua. Theo đó, Văn Phú - Invest sẽ mở rộng hợp tác đầu tư M&A với các đối tác nước ngoài tên tuổi để triển khai các dự án có quy mô lớn, hướng tới ổn định dài hạn. 

Thời điểm này, công ty cho biết có nghiên cứu đầu tư một dự án 120 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai – một trong những dự án sẽ được rót vốn từ lần huy động này.

Ngoài ra, trọng tâm đầu tư của Văn Phú – Invest còn có dự án Khu đô thị mới Cồn Khương tại Cần Thơ với quy mô 53,3 ha. Dự án gồm các hạng mục khách sạn, trung tâm thương mại, 115 căn biệt thự đơn lập cao cấp, 951 căn shophouse và liền kề, dự kiến sẽ mở bán vào năm 2023

Vừa qua, Văn Phú – Invest đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 của Văn Phú – Invest đạt doanh thu và lợi nhuận luỹ kế lần lượt đạt 639,9 tỷ đồng và 106,9 tỷ đồng, giảm 30% và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chỉ số thể hiện thanh khoản của doanh nghiệp là hệ số thanh toán ngắn hạn và hệ số thanh toán nhanh lần lượt ở mức 1,37 và 0,84 trong quý 3-2021. Trong năm 2021, Văn Phú Invest đặt kế hoạch doanh thu 3.100 tỷ và lợi nhuận 341 tỷ trước thuế.

Về phía Vietnam Oman Investments, Quỹ đặt kỳ vọng vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng trong thời gian tới, cũng như tin tưởng vào năng lực, uy tín của chủ đầu tư Văn Phú – Invest.

Quỹ Vietnam Oman Investments (VOI) thành lập từ năm 2009, là liên doanh giữa Ủy ban Đầu tư Vương quốc Oman (Oman Investment Authority) và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà Nước Việt Nam (SCIC). Sau 12 năm hoạt động tại Việt Nam, quỹ VOI đã thực hiện giải ngân gần 300 triệu USD, tập trung vào các ngành có lợi thế cạnh tranh và đóng góp cho sự phát triển bền vững lâu dài của nền kinh tế Việt Nam như hạ tầng, điện, nước, giáo dục, y tế, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và bất động sản.

Có thể bạn quan tâm