Văn Phú Invest: Đảm bảo tỷ lệ ROE hấp dẫn từ 25-30%

Theo lãnh đạo Văn Phú Invest , với lợi thế quỹ đất lớn chỉ việc "mang ra chế biến", mặc dù còn nhiều khó khăn của nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản nhưng công ty vẫn sẽ đảm bảo hiệu quả ROE
Văn Phú Invest:  Đảm bảo tỷ lệ ROE hấp dẫn từ 25-30%

Ngày 31/5/2018 đã diễn ra buổi Roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư vào CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest (mã: VPI) trước thềm chuyển từ sàn HNX sang HoSE trong tháng 6.

Trong năm 2018, Văn Phú Invest đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 2.334 tỷ đồng, gấp 2,7 lần; Lợi nhuận sau thuế gần 604 tỷ đồng – tăng 44% so với năm trước. Trong đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty Văn Phú Invest đạt 573 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức chi trả dự kiến ở mức 16%. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) năm 2018 ước đạt 3.775 đồng/cổ phiếu, đây là mức hấp dẫn so với mặt bằng chung của các công ty niêm yết hiện nay. Các dự án nổi bật được công ty triển khai trong năm 2018 có thể kể tới như The Terra - Hào Nam, Grandeur Palace - Giảng Võ, The Terra - An Hưng, Grandeur Palace – Phạm Hùng.

Trong đó, vào tháng 3 vừa qua đã khởi công dự án The Terra Hào Nam với tổng diện tích 6.681 m2. Dự án có quy mô cao 13 tầng và 3 tầng hầm, gồm 72 căn hộ chung cư cao cấp và 25 căn shophouse, 1.641 m2 trung tâm thương mại và văn phòng. Dự án này dự kiến hoàn thành vào quý 4/2019. Riêng 25 căn shophouse sẽ bàn giao vào tháng 11/2018.

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về lợi thế của Văn Phú - Invest so với các doanh nghiệp cùng ngành, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tô Như Toàn chia sẻ, với kinh nghiệm hoạt động trong 15 năm qua và tích lũy được nhiều quỹ đất đa số đều thuộc khu vực trung tâm.thì bây giờ Công ty chỉ việc mang ra "chế biến". 

Văn Phú Invest hiện đang sở hữu quỹ đất 234 ha tại Hà Nội, với các dự án lớn tại các quận trung tâm như Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Hà Đông. Ở TP.HCM, Văn Phú Invest cũng sở hữu quỹ đất 3,2 ha với các dự án ở quận 1, quận 3, Bình Thạnh, quận 10.

Văn Phú Invest cũng là doanh nghiệp phát triển bất động sản "từ đầu đến cuối", đó là khác biệt với một số doanh nghiệp bất động sản khác. Ngoài ra, công ty còn có lợi thế về tiềm lực tài chính mạnh.

Về lo ngại của giới đầu tư trong giai đoạn 2019, 2020 thị trường bất động sản có khả năng gặp nhiều khó khăn, Phó Tổng giám đốc Phạm Hồng Châu cho biết, thời gian tới, đối với lĩnh vực bất động sản, chi phí để tạo ra một dự án sẽ tăng dần như chi phí quỹ đất tăng, vật liệu đầu vào tăng, chi phí nhân công... trong khi đó thu nhập của người dân tăng nhưng không bằng. Do đó biên lợi nhuận lĩnh vực bất động sản sẽ giảm đi nhưng vẫn sẽ hấp dẫn hơn so với các ngành khác và rõ ràng nhu cầu mua nhà vẫn cao.

Trong khi đó, Văn Phú - Invest có được kinh nghiệm từ các dự án vừa qua và với việc tham gia trong mọi quy trình từ phát triển quỹ đất cho tới triển khai dự án... nên Công ty sẽ tính toán được các khâu nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Theo đó, Văn Phú - Invest tự tin với kế hoạch đưa ra, đảm bảo tỷ lệ ROE hấp dẫn từ 25-30%.

Chính thức đưa cổ phiếu niêm yết trên HNX từ cuối năm 2017, tới đây công ty sẽ chuyển sàn niêm yết sang HoSE trong trong khoảng thời gian từ ngày 15 – 20/6. Vốn điều lệ Văn Phú Invest hiện đạt 1.600 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Tô Như Toàn và các bên liên quan nắm giữ 61% cổ phần; khối ngoại nắm giữ xấp xỉ 10% cổ phần.

>> Văn Phú – Invest “bắt tay” với nhà cung cấp dịch vụ căn hộ lớn nhất thế giới

Có thể bạn quan tâm