Vàng bất ngờ đảo chiều giảm rất mạnh

Sau khi tăng vọt lên cao, giá vàng thế giới bất ngờ bấn loạn quay đầu lao dốc, dù cho căng thẳng giữa Mỹ và Iran vẫn chưa có dấu hiệu dịu xuống. Giá vàng trong nước cũng sụt giảm, giá vàng hôm nay 9/1 của SJC "bay hơi" hơn nửa triệu đồng mỗi lượng.
Vàng bất ngờ đảo chiều giảm rất mạnh

Sáng nay 9/1, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.550 USD/ounce. Giá vàng giảm trong bối cảnh Iran phát đi tín hiệu ôn hòa sau vụ nã tên lửa vào các căn cứ quân sự ở Iraq và Mỹ tiếp tục ghi nhận các thông tin kinh tế tích cực.

Vàng hạ nhiệt còn do đồng USD tăng mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế tốt hơn kỳ vọng.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh, với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang đứng ở mức 97,27 điểm- tăng 0,28% so với ngày hôm qua.

Hiện giới đầu tư cũng chờ đợi một thỏa thuận thương mại Trung-Mỹ sẽ được kí kết vào ngày 15/1 tới. Thỏa thuận này dự báo sẽ có tác động lớn đến giá vàng.

Giá vàng giảm mạnh do hoạt động bán tháo diễn ra trên diện rộng sau bài phát biểu của Tống thống Mỹ Donald Trump. Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho biết không có thương vong nào trong các vụ tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq. Ông Trump cũng cho biết không cần thiết phải sử dụng sức mạnh quân sự mà có thể sẽ trừng phạt kinh tế đối với Iran khi bổ sung các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Ông khẳng định: "Mỹ sẽ áp đặt ngay lập tức các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với chế độ Iran. Các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ này sẽ tồn tại cho đến khi Iran thay đổi hành vi của mình".

Tổng thống Trump cũng kêu gọi các đồng minh khác từ bỏ thỏa thuận 2015 và hợp tác để cùng nhau đạt được một thỏa thuận mới với Iran, giúp thế giới an toàn và hòa bình hơn. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump còn nêu rõ, ông sẽ đề nghị Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường can dự vào khu vực Trung Đông.

Cùng ngày, Hạ viện Mỹ cũng tiến hành bỏ phiếu về một dự thảo nghị quyết nhằm ngăn Tổng thống Donald Trump phát động chiến tranh với Iran.

Căng thẳng hạ nhiệt đã đẩy giá chứng khoán lên cao. Phiên hôm qua, các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã quay trở lại gần mức cao kỷ lục khi giá đầu thô cũng chứng kiến mức giảm mạnh.

Ngoài các thông tin chiến sự, phiên hôm qua thị trường đón nhận thêm tin tức về báo cáo việc làm quốc gia của Mỹ (ADP) tháng 12 với diễn biến tích cực hơn dự kiến với 220.000 việc làm được tạo ra, cao hơn so với kỳ vọng là tăng 150.000 việc làm. Đây cũng là yếu tố giúp các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm và kiềm chế giá vàng.

Trong nước, sáng nay giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết tại 44,00-44,50 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 360 nghìn đồng chiều mua vào và 500 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tuần tại 44,00-44,35 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 320 nghìn đồng.

Trong khi đó, giá Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tại 44,01-44,56 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 370 nghìn đồng chiều mua vào và 420 nghìn đồng chiều bán ra…

Giới đầu tư lướt sóng thời điểm này nên lưu ý khi khoảng cách mua vào và bán ra tại các thương hiệu đang ở mức cao 350-500 nghìn đồng mỗi lượng.

Có thể bạn quan tâm