VCB giảm gần 2.000 đồng, VnIndex mất hơn 4 điểm trong ngày đầu “tháng cô hồn”

Thị trường giao dịch khá giằng co trong phiên đầu tháng 7 âm lịch sau khi VnIndex thủng mốc 640 điểm và giá dầu liên tục lao dốc.
VCB giảm gần 2.000 đồng, VnIndex mất hơn 4 điểm trong ngày đầu “tháng cô hồn”

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra có phần tích cực hơn khi thị trường thu hẹp đà giảm điểm. Cụ thể, VnIndex giảm 4,44 điểm (0,7%) xuống 631,61 điểm; Hnx-Index giảm 0,5 điểm (0,61%) xuống 81,25 điểm. Việc thị trường giảm mạnh trong ngày hôm nay có nguyên nhân từ các Bluechips VIC, VCB, GAS, FPT…giảm sâu, đặc biệt VCB giảm 1.700đ.

Tuy vậy, một số Bluechips như HPG, HSG, VNM vẫn tăng điểm khá tích cực. Nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng nhìn chung có phiên giao dịch khá tốt với nhiều mã tăng mạnh như các cổ phiếu thép (HPG, HSG, VIS, NKG, TLH…), gạch (VIT, CVT),…

Cũng trong phiên chiều nay, một số cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng thu hút dòng tiền và tăng khá mạnh như HUT, HBC, LDG... Mặc dù vẫn tiếp tục điều chỉnh nhưng những tín hiệu tích cực hơn dần xuất hiện về cuối buổi sáng khi sắc xanh đã trở lại với một vài nhóm cổ phiếu. Có thể kể tới như HPG, HSG đang dẫn dắt đà tăng của các cổ phiếu thép như NKG, VGS, TLH…

Trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng nhìn chung có giao dịch khá tốt. Các cổ phiếu nhóm gạch như CVT, VIT, TTC, TCR…đều tăng điểm. Một số cổ phiếu bất động sản, xây dựng như HBC, HUT, CII, VCG…giao dịch khá sôi động. Bộ 3 TTF, DRH, KSB vẫn tiếp tục giảm sàn với dư bán lớn. Cụ thể, TTF dư bán 5,33 triệu cổ phiếu giá sàn, DRH dư bán gần 2 triệu cổ phiếu giá sàn, KSB dư bán hơn 300 nghìn cổ phiếu.

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex giảm 5,03 điểm (0,79%) xuống 631,02 điểm; Hnx-Index giảm 0,33 điểm (0,4%) xuống 81,42 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 70 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 1.185 tỷ đồng. Phiên giao dịch đầu tháng 7 âm lịch mở cửa với sắc đỏ bao trùm 2 chỉ số. Việc các Bluechips như VIC, VCB, GAS,….giảm điểm đã tác động tiêu cực tới thị trường chung.

Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VnIndex giảm 5,11 điểm (0,8%) xuống 630,94 điểm; Hnx-Index giảm 0,38 điểm (0,47%) xuống 81,37 điểm. Thanh khoản thị trường đạt khá thấp với 40 triệu đơn vị, tương ứng 670 tỷ đồng cho thấy tâm lý thận trọng của giới đầu tư sau khi VnIndex thủng mốc 640 điểm. Bộ 3 cổ phiếu TTF, DRH, KSB tiếp tục bị bán mạnh trong sáng nay và đồng loạt giảm sàn với dư bán lớn.

Trong khi đó, EVE đã hồi phục về mốc tham chiếu sau khi giảm sàn trong buổi sáng nay. Nhóm cổ phiếu dầu khí giao dịch cũng khá ảm đạm sau khi giá dầu WTI rớt mốc 40 USD/thùng trong đêm qua. Hiện tại, chỉ một số cổ phiếu có KQKD quý 2 tích cực như AAA, CVT, GIL, HBC, HUT, FCN, CII…xuất hiện giao dịch đáng chú ý.

Theo Trí thức trẻ 

Có thể bạn quan tâm