Vi phạm cách ly trong... 8 giây, một người đàn ông bị phạt 3.500 USD

Chính quyền Đài Loan đã phạt 3.500 USD đối với một người đàn ông vi phạm quy định kiểm dịch chỉ trong... 8 giây.
Vi phạm cách ly trong... 8 giây, một người đàn ông bị phạt 3.500 USD

Người đàn ông vi phạm là một công nhân nhập cư đến từ Philippines, hiện đang được cách ly trong khách sạn ở thành phố Cao Hùng, Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin. Hình ảnh vi phạm của người công nhân này được CCTV ghi lại khi anh ta đang bước nhanh từ phòng ra ngoài hành lang. 

Nhân viên khách sạn sau đó đã liên hệ với Bộ Y tế và Bộ quyết định ra mức phạt 100.000 đô la Đài Loan - khoảng 3.500 USD đối với người đàn ông này.

Theo quy tắc của Đài Loan, bất cứ ai trong thời hạn cách ly đều không được phép rời khỏi phòng, bất kể trong thời gian bao lâu.

Đài Loan là một trong số ít nơi được đánh giá cao về công tác phòng dịch, đặc biệt là về cách tiếp cận và xử lý sự lây lan của đại dịch Covid-19. Đài Loan chưa bao giờ phải ban hành các lệnh giãn cách hay hạn chế nghiêm ngặt như ở Trung Quốc đại lục và nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

Thay vào đó, phản ứng của Đài Loan là tập trung vào tốc độ. Các nhà chức trách Đài Loan đã bắt đầu kiểm tra hành khách trên các chuyến bay thẳng từ Vũ Hán, nơi virus được xác định lần đầu tiên, vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, khi Covid-19 chủ yếu mới chỉ là chủ đề của các tin đồn và báo cáo hạn chế.

Chính quyền cũng đầu tư vào xét nghiệm hàng loạt và truy vết nhanh chóng và hiệu quả.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, khu vực với khoảng 23 triệu dân này chỉ ghi nhận 716 trường hợp nhiễm coronavirus và 7 trường hợp tử vong trong suốt thời gian qua.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm