Vì sao BĐS phía Bắc sông Hồng lên ngôi?

Nếu như 10 năm vừa qua, Hà Nội tập trung phát triển ở phía Tây và hiện đã phát triển rất nhanh; gần đây sự dịch chuyển đang hướng sang phía Nam và phía Đông, đặc biệt là khu vực Đông Bắc.
Vì sao BĐS phía Bắc sông Hồng lên ngôi?

Theo quy hoạch, khi hàng loạt cây cầu mới: cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo… được triển khai sẽ là “cú hích” để khu vực phía Bắc sông Hồng sớm là trung tâm mới của thủ đô.

Đông Bắc sẽ là trục phát triển mới của thủ đô

Sông Hồng đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Chương Dương, nhất là khu vực Hồ Tây, Tứ Liên và ngã ba với sông Đuống là nơi tập trung nhiều giá trị đặc trưng về cảnh quan tự nhiên, lịch sử và văn hóa Thăng Long - Hà Nội. Nước hội tụ ở ngã ba sông Hồng và sông Đuống được xem là cội nguồn của văn hóa Việt lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh.

Theo quy hoạch tổng thể của thành phố, Hà Nội sẽ tập trung đầu tư phát triển mạnh 2 bên bờ sông Hồng, trong đó khu vực phía Đông Bắc có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Thủ đô. Và Đông Anh với lợi thế về vị trí, quỹ đất đang là lựa chọn hàng đầu để Hà Nội giải quyết việc giãn dân nội đô và hình thành một khu vực đô thị mới đồng bộ, hiện đại, sánh tầm quốc tế. Để đạt được mục tiêu đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông quy mô lớn, hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo của khu vực này.

Trong đó dự án cầu Tứ Liên, cây cầu dài bậc nhất bắc qua sông Hồng, được kỳ vọng sẽ tạo nên trục phát triển mới kết nối từ trung tâm Thủ đô tới Đông Anh và sân bay quốc tế Nội Bài, mở ra cơ hội phát triển về hạ tầng đô thị, bất động sản, thương mại cho khu vực Tây Hồ - Đông Anh và khu vực các tỉnh phía Bắc Thủ đô.

Với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, quy hoạch, Đông Anh đang là điểm sáng thu hút nhiều dự án trọng điểm: Dự án Thành phố Thông minh (xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ); Công viên giải trí Kim Quy (xã Vĩnh Ngọc); Trung tâm triển lãm Quốc gia (xã Đông Hội, Xuân Canh và Mai Lâm); đặc biệt mới đây UBND thành phố Hà Nội đã thông qua đồ án quy hoạch khu đô thị GN(A) tỷ lệ 1/5.000 tại Đông Anh (các xã Cổ Loa, Đông Hội, Mai Lâm và Xuân Canh).

5 năm tới, khi Đông Anh lên quận, khi cầu Tứ Liên hoàn thiện, Đông Anh nói riêng và khu vực Đông Bắc nói chung sẽ là trục phát triển mới của thủ đô, khi đó BĐS nơi đây sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Cơ hội nào cho các nhà đầu tư?

Theo báo cáo của 1 đơn vị nghiên cứu thị trường, trong quý 2/2020, bốn huyện Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức và Thanh Trì chiếm 27% nguồn cung. Tổng số giao dịch tại các huyện tương đương 22% tổng số giao dịch trong nửa đầu năm 2020 nhờ hoạt động tốt của khu vực phía Đông. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các dự án có vị trí thuận lợi, tiến độ tốt, tính thanh khoản cao. Đánh giá về cơ hội đầu tư phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội, đơn vị này cũng khẳng định vẫn còn cơ hội cho nhà đầu tư vì biên độ giá vẫn tiếp tục tăng.

Hình ảnh thực tế dự án Eurowindow River Park
Hình ảnh thực tế dự án Eurowindow River Park

Được đánh giá là một trong những dự án đẹp nhất Đông Anh, Eurowindow River Park là dự án gần sông Đuống nhất tính đến thời điểm tại, kết nối thuận tới khu vực trung tâm thành phố và các tỉnh phía Bắc. Dự án đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao, tòa Euro River Tower dự kiến sẽ bàn giao vào quý IV năm nay.

Với mức giá chỉ từ 19.5 triệu/m2, hạ tầng tiện ích đầy đủ, Eurowindow River Park thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Mới đây 1 đối tác ngoại – Dwell Realty Vietnam đã mua hơn 100 căn hộ tại dự án để phân phối, tiếp thị tới khách hàng Hong Kong. 

Dưới con mắt của nhà đầu tư, Dwell nhận định: Eurowindow River Park sẽ giống với các dự án Canary Wharf ở London những năm 1980, Lujiazui ở Thượng Hải những năm 1990 và khu vực công viên Olympic tại Sydney những năm 2000.

Được biết, sắp tới dự án sẽ triển khai mô hình căn hộ dịch vụ 4 sao Cen Riverside Hanoi, được vận hành bởi thương hiệu quản lý khách sạn Top 5 thế giới, cam kết lợi nhuận 10%/ năm trong 5 năm. “Con số này hoàn toàn có thể đạt được, thậm chí còn cao hơn sau khi dịch bệnh được kiểm soát trên toàn cầu, số lượng các chuyên gia nước ngoài tới công tác và làm việc tại các KCN phía Bắc tăng cao, khi Đông Anh lên quận và cầu Tứ Liên đi vào hoạt động” – một khách hàng cho biết.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị phân phối: Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land

Hotline: 096.300.3630

Website: https://cenhomes.vn/du-an-ldp/eurowindow-river-park

Có thể bạn quan tâm