Vì sao các đối tượng buôn thuốc lá lậu bỏ chạy khi thấy Hải quan Đồng Tháp?

Mới đây lực lượng Hải quan tỉnh Đồng Tháp trong quá trình phối hợp kiểm soát địa bàn với lực lượng Công an tỉnh này, phát hiện nhiều đối tượng khi thấy lực lượng chức năng đã bỏ lại khoảng 3.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu để chạy thoát thân.

Cục Hải quan Đồng Tháp thông tin, ngày 13/9/2022 Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan tỉnh phối hợp với lực lượng Công an huyện Tam Nông tiến hành kiểm soát tình hình buôn lậu tại địa bàn xã An Hòa, huyện Tam Nông.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng chức năng phát hiện 1.329 bao thuốc lá ngoại chứa trong 1 giỏ xách nhựa và 2 bao tải để bên ven đường, không có người trông giữ. Ước tính tổng số thuốc lá lậu được các đối tượng bỏ lại khoảng 3.000 bao.

Thuốc lá lậu được lực lượng Hải quan Đồng Tháp phát hiện và thu giữ
Thuốc lá lậu được lực lượng Hải quan Đồng Tháp phát hiện và thu giữ

Theo lực lượng chức năng, số thuốc lá lậu này được các đối tượng mua từ biên giới rồi vận chuyển bằng xe gắn máy về đến khu vực nêu trên để chờ giao nhận cho người khác chuyển vào nội địa tiêu thụ. Khi phát hiện lực lượng chức năng đã bỏ lại hàng và trốn thoát.

Cùng thời điểm, cùng ở địa bàn xã An Hòa lực lượng chức năng còn phát hiện, tạm giữ nhiều bao thuốc lá do một người đàn ông vận chuyển bằng xe gắn máy bỏ lại bên đường khi phát hiện lực lượng Công an và Hải quan. Hiện, Đội kiểm soát Hải quan đã niêm phong, đưa toàn bộ số thuốc lá lậu do các đối tượng bỏ lại về kho tang vật để xử lý.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân khiến các đối tượng buôn lậu thuốc lá bỏ chạy có thể là do khung hình phạt của luật pháp đối với hành vi này rất nặng. Tùy theo tính chất của vụ việc và tang vật tịch thu được, các đối tượng có thể bị xử phạt hành chính với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Có thể bạn quan tâm