Video ấn tượng, Hải quân Mỹ diễn tập đạn thật, đánh chìm khu trục hạm mục tiêu USS Ingraham

Hải quân Mỹ công bố video ghi lại môt Cuộc diễn tập bắn đạn thật, mật danh SINKEX ngoài khơi bờ biển Hawaii. Video ghi lại cảnh các phương tiện tác chiến của Hải quân và Lính thủy Đánh bộ phá hủy một tàu khu trục USS Ingraham đã loại biên.

USS Ingraham là khu trục hạng nhẹ lớp Oliver Hazard Perry cuối cùng, đã chịu được cuộc tấn công của nhiều loại vũ khí. Nhưng con tàu gãy làm đôi khi chịu phát bắn của ngư lôi Mk 48 phóng từ tàu ngầm nguyên tử lớp Los Angeles USS Chicago.

SINKEX là một phần của Cuộc diễn tập Hải quân Quy mô lớn (LSE) 2021, bắt đầu vào ngày 2/8, kết thúc ngày 16/8. LSE 2021 có nội dung trọng tâm thử nghiệm các công nghệ mới, cho phép thực hiện ý tưởng chiến thuật “Kill-web - Mạng tiêu diệt Mục tiêu”, tạo môi trường tác chiến cho Hải quân và Lính thủy Đánh bộ tìm kiếm và phát triển các các chiến thuật mới trong hoạt động viễn chinh và phân tán lực lượng.

Phần diễn tập SINKEX tập trung vào việc chứng minh các khả năng tấn công hàng hải tầm xa của các lực lượng liên kết hỗn hợp đồng thời, chính xác từ không gian chiến trường đa miền, đa phương tiện, trong bất cứ điều kiện thời gian, thời tiết và địa hình tác chiến bất kỳ.

Phần đầu của video ghi lại cảnh các hệ thống vũ khí khác nhau được đưa vào sử dụng trong SINKEX. Theo thứ tự xuất hiện, đó là máy bay tuần biển chống ngầm P-8A Poseidon và máy bay chiến đấu F / A-18C / D Hornet Không quân Hải quân trang bị tên lửa chống hạm AGM-84D Harpoon, tên lửa chống tàu Harpoon phóng từ tàu ngầm UGM-84D trên tàu USS Chicago, tổ hợp tên lửa chống tàu “Hệ thống Ngăn chặn tàu viễn chinh Hải quân - Lính thủy Đánh bộ” (NMESIS) triển khai trên mặt đất, trang bị tên lửa hành trình tàng hình chống tàu Naval Strike Missile (NSM) và máy bay F / A-18E / F Super Hornet, trang bị bom lượn dẫn đường chính xác Vũ khí Phòng thủ liên hợp AGM-154 (JSOW).

USS Chicago là tàu ngầm lớp Los Angeles lâu đời nhất của Hải quân Mỹ hiện đang phục vụ (sau khi chiếc USS Olympia ngừng hoạt động tháng 2) cũng đã bắn một ngư lôi Mk 48 trong chiến dịch SINKEX.

Máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Hải quân F-35C Joint Strike Fighters sử dụng bom có điều khiển dẫn đường bán chủ động laser Paveway. Các máy bay F-35C xuất kích từ boong tàu sân bay USS Carl Vinson , đây cũng là tàu sân bay đầu tiên mang các tiêm kích tàng hình F-35C trong một hoạt động diễn tập chiến đấu.

Phần tiếp theo của video ghi lại cảnh các loại vũ khí khác nhau tấn công khu trục hạm USS Ingraham loại biên, ngừng hoạt động vào năm 2015 và sau đó được sử dụng làm tàu mục tiêu trong cuộc diễn tập. Cảnh tấn công cho thấy, các loại đạn nhỏ, có thể là JSOW hoặc Paveway, tấn công vào giữa con tàu, sau đó là tên lửa, có thể là Harpoon hoặc NSM, tấn công vào đuôi tàu.

Đoạn clip ấn tượng cuối cùng là quả ngư lôi Mk 48 đánh vào mạn tàu khu trục lớp Oliver Hazard Perry, khiến phần giữa thân tàu bị nhấc lên khỏi mặt nước và bị gẫy làm đôi.

Đây là màn trình diễn hỏa lực tấn công hàng hải ấn tượng, cho thấy các phương tiện của Hải quân và Lính thủy Đánh bộ có nhiều khả năng tấn công khác nhau thành phần thiết yếu trong các quan điểm chiến thuật mới mà Hải quân và Lính thủy Đánh bộ. Nhưng rõ ràng vũ khí hải quân như ngư lôi Mk 48, vẫn là vũ khí chủ lực chính tiêu diệt các chiến hạm.

Có thể bạn quan tâm