Video: Cú đánh chặn hiểm hóc của Su-27 Nga với B-52 Mỹ trên Biển Đen

Ngày 23/9/2020, biên đội máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa hạt nhân của Không quân Mỹ lại thực hiện một hoạt động được cho là kiềm chế quân đội Nga trên Biển Đen.

Lực lượng Không quân Ukraine đưa tin, biên đội máy bay ném bom chiến lược B-52H Mỹ, tiếp tục bay diễn tập quân sự trong không phận Ukraine trong khuôn khổ hợp tác an ninh đồng minh và đối tác.

Các máy bay ném bom B-52H Stratofortress của Mỹ thuộc Không đoàn máy bay ném bom số 5, đóng tại Căn cứ Không quân Minot, Bắc Dakota, phối hợp với các máy bay chiến đấu của Ukraine thực hiện nhiệm vụ diễn tập của Lực lượng Máy bay ném bom Châu Âu, bay huấn luyện sẵn sàng chiến đấu dọc theo bờ Biển Đen ngày 23/9/2020.

Bản tin của Không quân Ukraina nhấn mạnh: “Mỹ tuyên bố cam kết thực hiện mọi sứ mệnh liên kết phối hợp và hỗ trợ trong tất cả các lĩnh vực với đồng minh và đối tác khu vực, kiên quyết kiềm chế và đối phó với những mối đe dọa, dù đang phải đấu tranh với cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện nay”.

Bản tin của Trung tâm chỉ huy, điều hành Quốc phòng Nga cho biết: “Lực lượng phòng không không quân Nga, sau khi phát hiện cụm máy bay ném bom chiến lược Mỹ tiếp cận không giới quốc gia đã cho 2 máy bay chiến đấu Su-27 xuất kích, đánh chặn 2 máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ trên Biển Đen.

Theo tin từ Trung tâm, các radar kiểm soát không phận Nga phát hiện hai mục tiêu máy bay ném bom chiến lược trên không trên vùng nước trung lập Biển Đen. Máy bay có hướng bay tiếp cận không phận chủ quyền \Nga.

“Hai máy bay tiêm kích Su-27 thuộc lực lượng phòng không Quân khu phía Nam đang làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu được lệnh cất cánh, tiếp cận xác định các mục tiêu trên không và ngăn chặn sự xâm nhập trái phép vào không phận Nga. Phi hành đoàn máy bay chiến đấu Nga xác định các mục tiêu trên không là máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ và giám sát, hộ tống nhóm máy bay này trên Biển Đen ”. Sau khi các máy bay Mỹ quay hướng rời khỏi biên giới Nga, các máy bay chiến đấu Su-27 quay trở lại căn cứ không quân an toàn.

Cú đánh chặn khiến phi công điều khiển B-52 Mỹ thực sự bị sốc và kinh hoàng

Truyền thông Ukraina rất hứng khởi với những chuyến bay của B-52H - loại máy bay có thể mang tên lửa hành trình đầu đạn hạt nhân - trên bầu trời quốc gia này. Nhưng các máy bay ném bom chiến lược này thực tế đã lỗi thời ngay trong chiến tranh Việt Nam, do đó B-52H không thể gây áp lực nào đó lên Nga ngay cả trên không phận Ukraina, do nằm trong tầm bắn của tên lửa S-400. Những chuyến bay này thực tế nhằm đốt nóng tình hình và gây dựng lòng tin với Ukraina nhiều hơn là đe dọa điều gì đó với Nga.

Có thể bạn quan tâm