Video cuộc chiến giải phóng thành phố Saraqib của Sư đoàn Tiger

Hãng Thông tấn Abkhazian (ANNA News) công bố phim tài liệu về trận chiến của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) tiến công giải phóng thành phố Saraqib trong tuần qua.

Đoạn video ghi lại cảnh các đơn vị xung kích của Sư đoàn Tiger tiến công về Saraqbi trên hướng đông nam Idlib, sau đó là những trận đánh trên đường phố. Trước sức tấn công mãnh liệt của quân đội Syria, lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến buộc phải rút khỏi thành phố trong vài ngày.

Cuộc tấn công của quân đội Syria được sự yểm trợ của không quân Nga – Syria. Lực lượng không quân đã tiến hành hàng chục cuộc không kích vào các địa bàn đóng quân và kho tàng quân sự, đường tiếp vận và trang thiết bị của khủng bố trong thành phố và vùng ngoại ô.

Video cũng quay lại hệ thống công sự của chiến binh trong thị trấn và trại huấn luyện thánh chiến trong thành phố cổ lịch sử Ebla có niên đại 5000 năm.

HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến, sau khi gánh chịu thương vong nặng nề trong các cuộc chiến xung quanh thành phố Saraqib, đã bị đẩy lùi ra khỏi vùng nông thôn phía đông đường M-5, nối Aleppo với Damascus.

Sư đoàn Tiger tiến công giải phóng thành phố Saraqbi, Idlib. Video ANNA News

Có thể bạn quan tâm