Video đường ống dẫn khí Ả rập cháy cao 50m do vụ nổ khủng bố, toàn bộ Syria mất điện

Sáng sớm ngày 23/8/2020, một vụ nổ bùng phát trên đường ống dẫn khí Arab ở Syria, gây lên sự cố mất điện tại thủ đô Damascus và hầu hết các thành phố và thị trấn trên toàn lãnh thổ Syria.

Kênh truyền hình nhà nước Al-Ikhbaria cho biết, “một vụ nổ lớn trên tuyến đường ống dẫn khí đốt Ả rập gây ra tình trạng mất điện toàn bộ lãnh thổ Syria”.

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Khoáng sản Syria Ali Ghanem tuyên bố, vụ nổ này là một vụ 'tấn công khủng bố'.

Hãng thông tấn nhà nước SANA dẫn lời Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Khoáng sản Ali Ghanem cho biết: “Những thông tin ban đầu cho thấy vụ nổ đường ống dẫn khí Ả rập là kết quả của một cuộc tấn công khủng bố”. Ông Ali Ghanem không cung cấp thêm chi tiết về tổn thất cũng như tình trạng mất điện trên toàn quốc.

Kênh truyền hình Al- Ikhbariya đăng tải video, ghi lại cảnh một đám cháy lớn sau vụ nổ, xảy ra giữa các thị trấn Ad Dumayr và Adra, phía tây bắc thủ đô Damascus. 

Kênh truyền hình Al-Ikhbaria, dẫn phát biểu của Bộ trưởng Điện lực Syria, Mohammad Zuhair Kharboutli nhấn mạnh, hậu quả của cuộc tấn công là hỏa hoạn với ngọn lửa bốc cao tới 50 mét, vụ nổ làm hư hỏng một đoạn trong tuyến Đường ống dẫn khí đốt Ả rập giữa các thị trấn Al-Dumayr và Adra thủ đô Damascus, khiến áp suất khí đốt suy giảm trên toàn bộ hệ thống đường ống, buộc các nhà máy điện quốc gia phải tạm ngừng hoạt động. Sau đó ngọn lửa đã được dập tắt.

Ông Kharboutli nói thêm, đây là lần thứ sáu đoạn đường ống dẫn khí đốt bị phá hoại trong thời gian diễn ra cuộc chiến Syria. Ông cho biết, điện đang dần được khôi phục trên các tỉnh trong cả nước. Một người dân ở Damascus trên Twitter viết, điện đã tiếp tục được cung cấp cho thủ đô Syria.

Đây là hệ thống đường ống dẫn khí đốt quốc tế của các nước Ả rập, kéo dài từ Ai Cập đến Jordan và Syria.

Vụ nổ gây ra hỏa hoạn dữ dội trên đường ống dẫn dầu quốc tế Ả rập của Syria

Có thể bạn quan tâm