Video: F-15 Ả rập Xê út bắn hạ UAV Houthis

Truyền thông mạng xã hội Twitter đăng tải video, ghi lại cảnh một một máy bay không người lái (UAV) mang bom tự sát của phong trào Ansar Allah (lực lượng Houthi) bị tiêu diệt.

UAV Qasef-2K bị một máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Ả rập Xê út bắn hạ trên không phận Vương quốc Dầu mỏ. Chiếc UAV mang bom tự sát đang bay qua khu vực Al-Jabri, phía bắc Jabal Kaab thuộc tỉnh Jizan.

Đầu tháng 3/2021, các phương tiện phòng không của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đánh chặn hai UAV tự sát của Houthis, phóng từ Yemen. Ngày 28/3, liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu thông báo rằng lực lượng không quân cũng phá hủy hai thuyền không người lái mang bom của Houthi (phong trào Ansar Allah) trên biển.

Lực lương Houthi tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV vào Ả rập Xê út. Kỷ niệm sáu năm cuộc chiến tranh can thiệp quân sự của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vào Yemen, lực lượng không quân – tên lửa kháng chiến Yemen thực hiện một chiến dịch lớn, phóng 12 UAV và 8 tên lửa vào 4 cơ sở sản xuất của công ty dầu mỏ Aramco thuộc Hoàng gia Saudi và Căn cứ Không quân Kind Abdulaziz ở Dammam.

Liên quân thường xuyên tuyên bố bắn hạ các UAV Houthi trên lãnh thổ Ả rập Xê út, nhưng một số UAV và nhiều tên lửa đã đánh trúng mục tiêu.

Có thể bạn quan tâm