Video F-16 Iraq không kích diệt khủng bố

Ngày 3/3 Cơ quan Truyền thông An ninh Iraq thông báo, Không quân Iraq (IQAF) thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào nơi ẩn náu của IS trong địa phận tỉnh Salah al-Din và Kirkuk thuộc khu vực miền bắc Iraq.

Bộ Chỉ huy Chiến dịch Liên hợp Iraq đã lên kế hoạch và chỉ huy cuộc tập kích, máy bay F-16 Iraq tiến hành các cuộc không kích vào căn cứ, vị trí ẩn nấp của các nhóm khủng bố IS.

Các máy bay chiến đấu IQAF F-16 sử dụng 10 quả bom có điều khiển tấn công các mục tiêu khủng bố. RT tiếng Ả rập công bố video của truyền thông Iraq ghi lại các cuộc không kích này.

Thiếu tướng Yehia Rasool, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iraq cho biết, các cuộc không kích đã tiêu diệt 7 tay súng khủng bố.

Các tay súng khủng bô IS ở miền bắc và miền tây Iraq gần đây thực hiện hàng loạt tấn công. Gần đây nhất, ngày 28/2, IS thực hiện một vụ đánh bom xe khủng bố ở tỉnh al-Anbar, khiến 14 binh sĩ quân đội Iraq và các lực lượng bộ lạc ủng hộ chính phủ thiệt mạng hoặc bị thương.

Kể từ giai đoạn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, IS dường như đã phục hồi lực lượng, và thường xuyên tiến hành các hoạt động khủng bố ở Iraq và Syria. Xung đột căng thẳng giữa Lực lượng Các đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) và tư tưởng chống  liên quân do Mỹ dẫn đầu đã khiến các lực lượng PMU không hoạt động mạnh mẽ chống IS như trước đây. Các tay súng khủng bố bắt đầu tăng cường xây dựng lực lượng và hậu cứ ở Iraq

Vùng phía bắc và phía tây Iraq trong tương lai gần có thể sẽ tiếp tục gia tăng các vụ tấn công khủng bố. Sự hiện diện của các tay súng IS tăng lên, bất chấp những chiến dịch truy quét của quân đội Iraq và các cuộc không kích được tuyên truyền mạnh mẽ trên truyền thông đại chúng. Dù có nhiều tuyên bố hùng hồn về việc Liên quân đã đánh bại IS và sự hiện diện của quân đội Mỹ nhằm chấm dứt sự phục hồi của IS, nhưng rõ ràng các nhóm khủng bố đang tiếp tục phát triển.

Có thể bạn quan tâm