Video F-35 của Mỹ săn IS ở Iraq

Ngày 04/07/2020, Liên minh quân sự do Mỹ lãnh đạo tuyên bố đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các nhóm khủng bố IS trong địa phận tỉnh Nineveh phía bắc Iraq.

Chiến dịch không kích được tiến hành ngày 24.06.2020, do máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Mỹ thực hiện. Không quân Mỹ đã dội bom vào các hang động và đường hầm ẩn nấp của IS trong dãy núi Makhmur, kết quả cuộc không kích không được công bố.

Yehia Rasool, phát ngôn viên của Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iraq cho biết, các cuộc không kích được thực hiện theo thông tin chính xác của lực lượng tình báo Iraq.

Ông cho biết, trong dãy núi Makhmur có rất nhiều phần tử IS ẩn nấp. Từ khu vực này, lực lượng khủng bố thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng vũ trang. Không quân và pháo binh Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thường xuyên tiến hành các cuộc tập kích hỏa lực vào khu vực này.

Tháng trước, Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành 59 chiến dịch tấn công và 12 cuộc không kích vào các nhóm IS phát hiện được ở Iraq và Syria. Theo thông báo của Liên minh, 39 thủ lĩnh, chỉ huy chiến trường và 123 tay súng khủng bố bị tiêu diệt.

Các lực lượng vũ trang Iraq đang tăng cường truy quét tiêu diệt tàn quân IS trên khắp đất nước này.

Theo chiến thuật của quân đội Mỹ, lực lượng không quân Iraq và không quân Liên minh đóng vai trò then chốt trong các chiến dịch. 

Mặc dù có binh lực lớn và hỏa lực rất mạnh từ không quân, nhưng đến thời điểm này, quân đội Iraq và Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu vẫn không thể triệt để ngăn chặn được các cuộc tấn công khủng bố.

Có thể bạn quan tâm