Video Houthi đánh xuyên biên giới, chuyển chiến tranh về Arab Saudi

Ngày 5/6/2019, truyền thông ủng hộ lực lượng Houthis cho biết lực lượng này đã thực hiện hai trận phục kích diệt nhiều binh lực của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở tỉnh Najran, phía phía nam Arab Saudi.
Video Houthi đánh xuyên biên giới, chuyển chiến tranh về Arab Saudi

Trong trận đánh đầu tiên, các du kích quân Houthis phá hủy hai xe bọc thép LAV II (APC), một xe bộ binh chiến đấu LAV-25 (IFV) và một xe ủi của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Arab Saudi ở phía tây núi Al-Sudais, phía nam Najran.

Lực lượng Houthi tấn công phá hủy xe thiết giáp và xe bộ binh chiến đấu của Liên minh Arab Saudi. Video Yemen Wrath

Cuộc tấn công thứ hai đánh vào các đơn vị liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu gần khu vực al-Tal’a. Các tay súng Houthi chiếm được các điểm chốt phòng ngự, tiêu diệt nhiều chiến binh thuộc quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Lực lượng Houthi đánh chiếm một điểm chốt hỏa lực của Liên minh vùng Vịnh ở Arab Saudi. Video Yemen Wrath

Trong các tháng đầu năm 2019, lực lượng Houthi thực hiện chiến lược chuyển chiến tranh về lãnh thổ Vương quốc dầu mỏ vùng Vịnh, đánh xuyên biên giới gây thiệt hại nặng về sinh lực và phương tiện chiến tranh của Liên minh quân sự do Arab Saudi đang chỉ huy các nhóm binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen. 

Liên minh quân sự vùng Vịnh đã điều chuyển lực lượng, thường xuyên không kích khi phát hiện được các nhóm Houthi. Nhưng với kỹ năng tác chiến thành thạo, sự quả cảm và chiến thuật chiến tranh du kích, Houthi đánh bại hầu hết các nỗ lực của Liên minh Ả rập và càng ngày càng tiến sâu vào lãnh thổ Arab Saudi.

South Front

Có thể bạn quan tâm