Video kho vũ khí lớn của khủng bố Al-Qaeda Syria ở Idlib phát nổ dữ dội

Ngày 26/7, một vụ nổ dữ dội phá hủy một kho vũ khí lớn của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), đang thống trị trên thực tế vùng Greater Idlib.

Vụ nổ làm rung chuyển ngôi làng Ma'arat Shalef, gần thị trấn Qurqanya, phía bắc Idlib. Những thông tin đầu tiên cho biết, không có thương vong nhân sự; nhưng một số nguồn tin cho biết có thường dân thiệt mạng.

Thông tin đầu tiên từ phía HTS là do sự cố kỹ thuật đạn dược khiến khu kho đã phát nổ.

Tổng kho vũ khí bị nổ nằm giữa khu dân cư, các tổ chức khủng bố thường bố trí các kho vũ khí đạn dược trong khu dân cư để tránh bị không quân Nga tấn công hủy diệt.

Trong ngày, theo những thông tin chưa được kiểm chứng, giao chiến bùng phát giữa các tay súng không xác định và các tay súng HTS tại trạm kiểm soát al-Ram gần thị trấn Maarrat Sarin. Nhóm vũ trang không xác định đã tiến hành cuộc tấn công vào trạm kiểm soát của HTS sau đó trốn thoát, một số tay súng HTS bị thương.

Vụ nổ kho vũ khí diễn ra khi không quân Nga đang tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các vị trí khủng bố ở Idlib khiến truyền thông mạng xã hội đặt câu hỏi, có thể lực lượng đặc nhiệm Nga hoặc đặc nhiệm Syria đã tiến hành vụ phá hủy kho vũ khí này.

Có thể bạn quan tâm