Video: Không quân Afghanistan không kích dữ dội, tuyệt vọng cản bước tiến của Taliban

Ngày 8, 9 và 10 tháng 7, Bộ Quốc phòng Afghanistan công bố liên tiếp mười video về những cuộc không kích tấn công lực lượng Taliban trên những vùng chiến sự khác nhau của Afghanistan.

Video bao gồm cảnh quay hàng chục cuộc không kích gần đây của Không quân Afghanistan, tấn công vào các điểm tập trung quân, phương tiện và địa bàn quân sự của Taliban. Những cuộc không kích được cho là gây thiệt hại nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến đấu của lực lượng Hồi giáo thánh chiến này.

Taliban đang tiến công trên khắp lãnh thổ Afghanistan kể từ ngày 1/5, khi Mỹ công bố kế hoạch rút quân khỏi quốc gia này trước ngày 11/9. Truyền thông Taliban tuyên bố rằng 85% lãnh thổ ở Afghanistan nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng này.

Kết quả chiến sự đáng chú ý nhất là ở tỉnh Herat, tây bắc Afghanistan, Taliban chiếm được cửa khẩu biên giới Islam Qala  với Iran và cửa khẩu biên giới Torghundi với Turkmenistan.

Giao chiến diễn ra rất ác liệt. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Afghanistan ngày 10/7, 191 chiến binh Taliban bị tiêu diệt, 102 tay súng khác bị thương và 23 người khác bị bắt trong các trận đánh trên nhiều địa bàn khác nhau ở Afghanistan trong 24 giờ qua. Trong cuộc chiến ở Afghanistan, những con số này không đủ để ngăn chặn chiến dịch tấn công quyết định của Taliban.

Có thể bạn quan tâm