Video Không quân Israel không kích Hamas trên Dải Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố một video, ghi lại khoảnh khắc không quân IDF sử dụng tên lửa tấn công các mục tiêu ở Dải Gaza, được coi là đòn trả đũa của Tel Aviv với vụ phóng tên lửa từ khu vực này vào Israel ngày 15/4.

Video được quay từ máy bay chiến đấu phóng tên lửa hoặc máy bay không người lái chỉ thị mục tiêu, cho thấy ba công trình xây dựng bị tên lửa Israel phá tung thành từng mảnh.

Truyền thông IDF cho biết, không quân Israel tấn công vào một cơ sở đào tạo chiến binh của nhóm Hamas, một điểm chốt hỏa lực trang bị các tổ hợp vũ khí phòng không và một nhà máy sản xuất bê tông cùng với hầm ngầm. Cộng đồng mạng xã hội công bố video cho thấy các cuộc không kích từ một góc độ khác.

Những cuộc không kích do Tel Aviv tiến hành nhằm đáp trả một vụ phóng tên lửa từ vùng lãnh thổ Dải Gaza, tên lửa rơi xuống một cánh đồng thuộc lãnh thổ Israel và không có thiệt hại.

Gaza là một vùng đất có dân cư chủ yếu là người Palestine, tách biệt với phần lãnh thổ do Chính quyền Palestine kiểm soát. Nhóm thánh chiến Hamas thống trị dải đất này và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công quy mô nhỏ bằng rockets tự chế vào Israel.

Lực lượng chiến binh thánh chiến Hamas trên Dải Gaza
Lực lượng chiến binh thánh chiến Hamas trên Dải Gaza

Một thực tế đáng ngạc nhiên là theo truyền thông quảng bá của chính Hamas, lực lượng này có binh lực đáng kể và được trang bị tốt, có những căn cứ và đường hầm rộng lớn. Nhưng cho đến thời điểm này, những cuộc tấn công thường chỉ bằng rockets và gây ra tổn thất không đáng kể cho Israel. Không có lời giải thích, vì sao Hamas có lực lượng như vậy và lực lượng này đang chống Israel hay đang được định hướng theo chiều ngược lại.

Có thể bạn quan tâm