Video: Không quân Nga không kích "phẫu thuật" phá hủy hầm ngầm, sở chỉ huy thánh chiến ở Idlib

Lực lượng không quan Nga tiếp tục chiến dịch không kích trên vùng tây bắc Syria trong tuần, phá hủy một "căn cứ bí mật" của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al Qaeda Syria) trong địa phận tỉnh Idlib.

Trang RusVesna.SU của Nga đăng một video, cho biết không quân Nga không kích phá hủy một căn cứ bí mật của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda) trên địa phận tỉnh Idlib.

RusVesna.SU cho biết: “Máy bay trinh sát đường không theo dõi sự di chuyển và phát hiện căn cứ bí mật của tổ chức khủng bố HTS, nằm cách Idlib 18 km về phía bắc”.

“Trong quá trình theo dõi một xe cơ giới của thánh chiến (xe bán tải gắn súng máy cỡ lớn), UAV trinh sát đã phát hiện một đường hầm ngầm bí mật mà nhóm Hayat Tahrir al-Sham cất giấu trang thiết bị, ẩn nấp tránh những cuộc không kích. Một máy bay ném bom chiến trường Su-24 M đã phá hủy hầm ngầm của HTS cùng với các trang thiết bị bằng bom điều khiển chính xác”.

“Đồng thời, trong quá trình theo dõi, giám sát một khu vực rừng thưa, quân đội Nga cũng phát hiện một sở trụ sở chiến trường của nhóm khủng bố tại một trong những ngôi nhà. Bằng bom điều khiển có độ chính xác cao, không quân Nga phá hủy sở chỉ huy thánh chiến này”.

Không quân Nga thường xuyên theo dõi và tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố khi phát hiện các mục tiêu liên quan đến HTS và các nhóm khủng bố khác. Những cuộc không kích đang tăng dần do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến hiện cũng tăng cường các hoạt động quân sự, tấn công khiêu khích quân đội Syria trong địa phận tỉnh Idlib”.

Có thể bạn quan tâm