Video kinh khủng màn diệt tăng IS ở Syria của trực thăng tấn công Mi-28N

Trên mạng xã hội Twitter đăng một video, ghi lại cảnh chiếc trực thăng tấn công Mi-28N “Thợ săn đêm” của Nga tiêu diệt một xe tăng của tổ chức khủng bố IS.
Video kinh khủng màn diệt tăng IS ở Syria của trực thăng tấn công Mi-28N

Video đăng tải trên Twitter này, được quay ba năm trước, trong một trận đánh của chiếc Mi-28N trên không phận Palmyra.

Chiếc “Thợ săn đêm” này đã tấn công một chiếc tăng T-55 của IS trên khoảng cách 5.500 mét. Tốc độ của trực thăng tấn công hơn 200 km / h.

Trực thăng bay trên khoảng cách xa, các tay súng khủng bố IS không phát hiện được bị tấn công ngay cả trong trường hợp ngồi trên tháp pháo và quan sát xung quanh. IS cũng không có các hệ thống trinh sát, tình báo và phòng không hiện đại. Do thế, chiếc xe tăng trở thành mục tiêu dễ dàng của “Thợ săn đêm”.

Tên lửa được phóng và đánh trúng phần dễ bị tổn thương nhất của xe - phần khoang động lực và buồng đạn. Gây ra một vụ nổ dữ dội do các quả đạn pháo bị kích hoạt. Chiếc xe bị hủy diệt hoàn toàn.

Trực thăng tấn công Mi-28N tiêu diệt xe tăng IS ở Palmyra

Vũ khí đa năng tầm xa của Mi-28N là tên lửa Ataka-V, có khả năng tiêu diệt nhiều mục tiêu khác nhau trên khoảng cách tới 6.000 mét. Đầu đạn hiệu ứng nổ lõm tandem (kế tiếp) cho phép xuyên 800 mm giáp đồng chất.

Phiên bản nâng cấp của trực thăng chiến đấu Mi-28NM được trang bị hệ thống tên lửa 9M123M tổ hợp Chrysanthemum-VM dẫn đường hai kênh (radar và laser) có tầm bắn lên tới 10 km. Tổ hợp tên lửa Ataka-VM cũng được nâng cấp dẫn đường laser. 

Để có thể sử dụng các tên lửa tổ hợp Chrysanthemum-VM và Ataka-VM, máy bay trực thăng được trang bị bộ khí tài ngắm bắn OPS-28M. Radar dẫn đường tên lửa nằm trong container treeo dưới cánh trực thăng, tên lửa 9M123M có khả năng xuyên 950 mm giáp đồng nhất.

Có thể bạn quan tâm