Video lính tăng Nga diễn tập bắn đạn thật ở ngoại ô Moscow

Trên thao trường quốc tế Alabino và Golovenki, ngoại ô Matxcova của Nga, các đơn vị xe tăng thuộc Quân đoàn Cận vệ Tăng Quân khu phía Tây thực hiện diễn tập bắn đạn thật kết thúc khóa huấn luyện mùa hè.

Mỗi chiến sĩ xe tăng phải thể hiện được những kỹ năng chiến đấu, thục luyện trong các lớp học lý thuyết và các bài tập thực hành khắc nghiệp ngoài thực địa.

Trong tình hình phức tạp hiện nay, khi 2 nước Azerbaijan – Armenia đang tham gia vào cuộc chiến giành Nagorno – Karabakh với sự can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ và sự hiện diện của lính đánh thuê Syria. Nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố xuất phát từ khu vực này rất lớn. Mối đe dọa đó buộc quân đội Nga phải tăng cường các cuộc diễn tập bắn đạn thật trong các điều kiện phức tạp.

Từ khoảng cách 1600 đến 2000 mét, các kíp xe của hai sư đoàn tăng thiết giáp Kantemirovskaya và Taman nổi tiếng thực hiện bắn đạn thật tiêu chuẩn từ pháo 125 mm của xe tăng T-80U và T-72B3 vào các mục tiêu mô phỏng xe tăng, súng không giật và các tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) của kẻ thù giả định.

Kíp xe phải thực hiện xạ kích hướng bên sườn xe khi cơ động di chuyển, sử dụng hệ thống ổn định, đây là bài bắn khó nhất của huấn luyện hỏa lực trên xe.

Tất cả các kíp xe tham gia chiến đấu đều hoàn thành bài bắn với chất lượng cao.

Tham gia cuộc diễn tập có hơn 700 lính tăng và 300 vũ khí, trang thiết bị quân sự của quân đoàn cận vệ xe tăng quân khu phía tây tham gia diễn tập bắn đạn thật.

Các đơn vị xe tăng Nga diễn tập bắn đạn thật. Video TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm