Video: Lính tăng Nga thực hành lái ngầm tăng T-80 vượt sông

Một trong những kỹ năng khó và quan trọng đối với kíp xe tăng là khả năng vượt qua chướng ngại vật nước, dòng sông, suối sâu với các thiết bị đặc biệt trong chiến đấu hành tiến.

Các kíp xe được giao nhiệm vụ vượt sông và chiếm lĩnh trận địa phòng thủ. Vượt sông bằng thiết bị biên chế theo xe đòi hỏi phải được huấn luyện kỹ lưỡng và có sự dũng cảm cần thiết. Những chiếc xe tăng sẽ cơ động dưới đáy sông, lái xe điều khiển xe theo những thông số các thiết bị định hướng được tính toán trước, không được dừng xe hoặc tiến hành kéo lái cua gấp.

Kênh truyền hình TV Zvezda đăng tải video, ghi lại cảnh các xe T-80 của quân đoàn xe tăng Quân khu phía Tây (ZVO), trong khuôn khổ cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ vượt qua một con sông trên thao trường Golovenki ngoại ô Moscow. Độ sâu tối đa một số đoạn của hành trình dưới nước đến 5 mét, độ sâu cực đại mà xe tăng có thể vượt qua bằng thiết bị đặc chủng.

Những kíp xe đã được huấn luyện kỹ lưỡng về phương pháp điều khiển xe, những biện pháp cần phải thực hiện khi có sự cố dũng cảm lao xe xuống nước và đi dưới đáy sông, tuân thủ mệnh lệnh của chỉ huy dẫn đường và các thông số của các thiết bị, giữ ổn định chân gas và không cua gấp.

Trước khi xuống sông, kíp xe thực hiện kiểm tra độ kín của thân xe, lắp đặt các thiết bị đặc biệt, sử dụng mỡ bịt kín một số bộ phận để có thể lái dưới nước.

Tất cả các quân nhân đều được trang bị thiết bị cứu hộ, áo phao và mặt nạ phòng độc cung cấp ô xy độc lập để có thể tự thoát hiểm trong trường hợp xe tăng bị ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật hoặc bị ngập nước.

Có thể bạn quan tâm