Video Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đang hoạt động hiệu quả ở Nagorno-Karabakh. Những người tị nạn trở về hàng ngày, nhà cửa và các cơ sở dân dụng được xây dựng lại. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch, người dân đã đổ ra đường ăn mừng.

Trong thành phố không chỉ có cửa hàng và hiệu thuốc, mà cả ngân hàng, trường học, giao thông công cộng đã trở lại cuộc sống bình thường. Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh đảm bảo an ninh và kiểm soát tình hình. Tất cả cư dân địa phương đều cảm thấy an toàn và an ninh khi có sự hiện diện của các binh sĩ Nga.         

Mikhail Avakyan, cư dân thành phô Stepanakert, nói: “Trước đó, khi chiến sự chúng tôi không thể tự do đi lại trong thành phố, nhưng bây giờ chúng tôi tự do đi lại không sợ hãi, chúng tôi hài lòng với sự xuất hiện của họ”.

Nhiệm vụ ưu tiên của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga trong khu vực là theo dõi chặt chẽ và kiểm soát lệnh ngừng bắn. Công binh Nga thực hiện nhiệm vụ rà phá bom mìn quy mô lớn trong vùng Nagorno - Karabakh. Quân đội Nga cũng tham gia khôi phục cơ sở hạ tầng bị phá hủy bởi chiến tranh. Các binh sĩ Nga giúp xây dựng lại trường học, nguồn cung cấp điện và hệ thống ống nước.

Ngày càng có nhiều đoàn xe buýt chở người tị nạn đến quảng trường trung tâm thành phố Stepanakert. Gần 50.000 người tị nạn đã trở lại Karabakh. Bệnh viện dã chiến di động của Bộ Quốc phòng Nga, nằm gần Stepanakert tham gia hỗ trợ y tế cho người dân. Các bác sĩ quân đội y Nga giúp các bác sĩ chuyên khoa tại những bệnh viện thành phố và cùng đi đến những ngôi làng xa xôi để trực tiếp khám và hỗ trợ y tế cộng đồng, bao gồm cả cơ sở vật chất y tế.

Có thể bạn quan tâm