Video Mỹ kích nổ ngầm bom lớn để thử nghiệm sức chịu đựng của tàu sân bay USS Gerald R. Ford

Ngày 18/6, Hải quân Mỹ công bố video, ghi lại một cuộc thử nghiệm gây “chấn động thân tàu”, được thực hiện sát gần một trong những hàng không mẫu hạm mới nhất và lớn nhất thế giới. Đó là hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford.

Hải quân Mỹ tiến hành cuộc thử nghiệm bằng một vụ nổ cực lớn nhằm kiểm tra khả năng chịu đựng của cấu trúc mẫu hạm, có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe "trong các điều kiện khắc nghiệt có thể gặp phải trong trận chiến".

Video ghi lại vụ nổ lớn diễn ra cạnh tàu sân bay USS Gerald R. Ford, có lượng giãn nước 100.000 tấn, ngoài khơi bờ biển phía đông của Mỹ ngày 18/6.

Vụ nổ thử nghiệm gần tàu sân bay Mỹ USS Gerald R. Ford CVN78
Vụ nổ thử nghiệm gần tàu sân bay Mỹ USS Gerald R. Ford CVN78

Hải quân Mỹ đã kích nổ quả bom nặng 18.143 kg dưới nước trong khuôn khổ cuộc thử nghiệm kiểm tra sức bền, sự ổn định, độ tin cậy của trang thiết bị tàu sân bay USS Gerald R. Ford CVN78 trước sóng xung kích và sức ép thủy lực của vụ nổ ngầm.

Cuộc thử nghiệm diễn ra ngoài khơi bờ biển Florida. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ghi nhận vụ nổ gây ra một trận động đất 3,9 độ Richter trên bờ biển Florida cách điểm nổ161 km.

Có thể bạn quan tâm