Video Quân cảnh Nga diễn tập bảo vệ căn cứ Tartus và Hmeimim ở Syria

Ngày 5/2, quân cảnh Nga tiến hành cuộc diễn tập chống biệt kích phá hoại trên vùng nước căn cứ hải quân Tartus, bờ biển tỉnh Lattakia, Syria.

Zvezda TV đăng tải video, ghi lại một phần cuộc diễn tập này. Trong cuộc diễn tập, một đơn vị quân cảnh Nga, sử dụng xuồng tuần tra cao tốc Raptor chặn đứng những tay súng phá hoại cố gắng, đang thực hiện hành vi xâm nhập vùng nước của căn cứ hải quân trên một chiếc xuồng cao su nhỏ. Quân cảnh Nga thực hiện hoạt động bắt giữ tội phạm.

“Đây là hoạt động thường xuyên” - sĩ quan Nga Sergei Sazonov, chỉ huy tổ quân cảnh cho biết "Về nguyên tắc, các quân nhân đều thường xuyên sẵn sàng chiến đâu, cuộc huấn luyện được tiến hành với mục đích duy trì và nâng cao kỹ năng ngăn chặn, kiểm tra các phương tiện trong khu vực chịu trách nhiệm cũng như bắt giữ những phần tử tình nghi".

Cảng Tartus là căn cứ quan trọng của Hải quân Nga trên biển Địa Trung Hải. Tại đây, hải quân Nga đang tiến hành một dự án lớn nhằm hiện đại hóa cảng và căn cứ quân sự.

Theo video của Kênh truyền hình Zvezda TV, quân cảnh Nga cũng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Căn cứ Không quân Hmeimim, sở chỉ huy tiền phương quan trọng của quân đội Nga ở Syria. Lực lượng quân cảnh được huấn luyện kỹ lưỡng trong điều kiện luôn thường trực các mối đe dọa từ khủng bố, phải phản ứng nhanh với bất kỳ cuộc tấn công nào vào căn cứ không quân.

Khi có báo động, những hàng rào gia cố đặc biệt sẽ hạ xuống, các cổng ra vào đóng lại và quân cảnh Nga nhanh chóng chiếm lĩnh trận địa. Nếu có kẻ xâm nhập vào tuyến phòng thủ đầu tiên, xe thiết giáp và quân cảnh sẽ cơ động ngặn chặn. Một nhóm quân cảnh tăng cường nhanh chóng được điều động đến địa điểm đột nhập.

Sĩ quan Vitaly Alisevich, chỉ huy lực lượng quân cảnh căn cứ không quân Hmeimim cho biết: “Cảnh sát quân sự hộ tống các đoàn xe, canh gác các trạm kiểm soát lối vào ra và được tăng cường lực lượng trong trường hợp bị tấn công”.

Trong những năm qua, hai căn cứ quân sự Nga ở Hmeimim và Tartus đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau, thường xuyên bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái. Phòng không Nga nhanh chóng đánh bại các cuộc tấn công, chưa có tình huống các nhóm khủng bố tấn công vào quân cảng hay căn cứ, nhưng các lực lượng vũ trang Nga sẵn sàng cho mọi khả năng.

Có thể bạn quan tâm