Video quân đội Mỹ - Nga lại đua xe thiết giáp trên vùng đông bắc Syria

Ngày 3/7, tài khoản Instagram bullBSN trên Instagram đăng một video, ghi lại cuộc đua mới, các xe quân sự của Mỹ đang cố gắng đuổi và ngăn chặn một xe bọc thép Tiger của Quân cảnh Nga trên vùng đông bắc Syria.

Trong video, được một binh sĩ Nga ghi lại qua cửa sổ lá chắn chống đạn của xe, có thể thấy một số xe bọc thép M-ATV và MaxxPro MRAP (thiết giáp chống mìn phục kích) Mỹ đuổi theo chiếc Tiger của Nga và cố gắng vượt qua để ngăn chặn nhưng thất bại.

Theo những trao đổi của các binh sĩ Nga, được ghi lại trong video, một trong các xe bị bay mất bánh trong cuộc đua xe vũ trang.

Không rõ cuộc đua xe quân sự không giải thưởng Nga - Mỹ diễn ra khi nào và ở đâu trên vùng đông bắc Syria. Thường thì Quân cảnh Nga và quân đội Mỹ hay va chạm trên đường cao tốc M4 hoặc những con đường gần đó.

Đầu tuần qua, kênh Reverse Side of the Medal trên Telegram công bố 1 video ngắn, ghi lại một vụ va chạm xe cộ giữa quân đội Mỹ và một xe thiết giáp của Quân cảnh Nga trên vùng đông bắc Syria. .

Các lực lượng Nga và Mỹ phải tuân theo một cơ chế tách rời nghiêm ngặt, được thống nhất giữa Bộ tư lệnh Quân đội Nga và Mỹ trên vùng đông bắc Syria. Nhưng những vụ va chạm hoặc xung đột đâm húc vẫn thường xuyên xảy ra.

Tháng 5/2021, quân cảnh Nga đã chặn một đội xe thiết giáp tuần tra của Mỹ tiếp cận đường cao tốc M4 trên vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah mà không thông báo trước. Sau cuộc đấu tranh, quân đội Mỹ đã buộc phải quay lại nơi xuất phát.

Có thể bạn quan tâm