Video: Quân đội Nga diễn tập chiến đấu với pháo phản lực nhiệt áp và tăng T-80BV

Ngày 5/4 trên vùng lãnh thổ Baikal đã diễn ra giai đoạn cuối cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu tác chiến quy mô lớn tại thao trường Tsugol, dưới quyền chỉ huy của Tư lệnh quân khu phía Bắc, Thượng tướng Gennady Zhidko.

Trong phần thực hành tác chiến có sử dụng đạn thật, các đơn vị xe tăng T-80BV thục luyện chiến thuật và kỹ năng tiêu diệt các phương tiện chiến đấu mô phỏng của kẻ thù. Trong cuộc diễn tập bắn đạn thật, các xe tăng sử dụng kỹ năng chiến thuật "đu quay ".

Kỹ năng tác chiến này có nguồn gốc là kinh nghiệm tác chiến trên chiến trường Syria, các xe tăng liên tục thay nhau bắn kiểu “xa luân chiến” từ một đến nhiều trận địa hỏa lực, liên tục nã pháo vào kẻ thù, các xe bắn xong sẽ lùi về phía sau tránh hỏa lực phản kích và dành thời gian nạp đạn.

Tham gia vào cuộc diễn tập là các máy bay chiến đấu Su-30SM, cường kích chiến trường Su-25 và trực thăng tấn công Mi-24, yểm trợ hỏa lực trên không cho các đơn vị xe tăng. Các hệ thống pháo phản lực nhiệt áp hạng nặng TOS-1A "Solntsepek" thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt sinh lực và trang thiết bị của "kẻ thù" trên phạm vi an toàn của hỏa lực cầu vồng. Các tổ hợp TOS-1A "Solntsepek" sử dụng các tên lửa mang đầu đạn nhiệt áp để hủy diệt các mục tiêu và các nhóm mục tiêu.

Tham gia cuộc diễn tập thực binh bắn đạn thật có 1.200 quân nhân với khoảng 300 trang thiết bị và vũ khí, trong đó có 60 máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công.

Có thể bạn quan tâm