Video: Quân đội Syria sử dụng đạn pháo Krasnopol tiêu diệt các tay súng khủng bố

Ngày 10/6, trang RusVesna.SU công bố video, ghi lại cuộc tấn công bằng đạn pháo độ chính xác cao, tiêu diệt nhóm chỉ huy cao cấp của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) ở Greater Idlib, tây bắc Syria.

Loạt đạn pháo chính xác của quân đội Syria tiêu diệt phát ngôn viên quân sự HTS, Abu Khalid al-Shami, điều phối viên truyền thông, Abu Musab al-Homsi, và Mu'ataz al-Nasir, chỉ huy lực lượng an ninh nội bộ của HTS. Ngoài ra 4 tay súng khủng bố khác cũng thiệt mạng.

Video do trang RusVesna công bố được quay từ một máy bay trinh sát không người lái của Nga, thực hiện nhiệm vụ theo dõi ba chỉ huy chiến trường HTS. Hệ thống tình báo, trinh sát điện tử tiên tiên đã theo dõi hoạt động của các phần tử khủng bố này.

Quân đội Syria đã sử dụng đạn pháo dẫn đường bán chủ động laser 2K25 Krasnopol của Nga để tiêu diệt các tay súng khủng bố này. Đạn pháo được dẫn đường bằng chùm tia laser, chiếu xạ lên phương tiện cơ giới của nhóm thánh chiến từ máy bay không người lái.

Lực lượng pháo binh Syri, được sự hỗ trợ của quân đội Nga đã bắn một số đạn Krasnopol vào các vị trí của thánh chiến ở Idlib trong vài ngày qua. Những cuộc pháo kích bằng đạn dẫn đường laser đã khiến một số chỉ huy chiến trường của HTS và các nhóm thánh chiến khác thiệt mạng.

Những cuộc tập kích hỏa lực của quân đội Syria được tiến hành nhằm đáp trả các hoạt động khiêu khích và ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm năng của lực lượng khủng bố HTS trên vùng Greater Idlib.

Có thể bạn quan tâm