Video: Quân đội Trung Quốc thục luyện sử dụng pháo phản lực tầm xa tiêu diệt các mục tiêu trên biển

Theo bản tin mới đây của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), Lực lượng Bộ binh Quân đội Trung Quốc (PLAGF) tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật tấn công các mục tiêu trên biển bằng pháo tầm xa và tên lửa chống tăng ATGM.

Ngày 29/5, truyền hình nhà nước CCTV công bố video, ghi lại cảnh một lữ đoàn thuộc Tập đoàn quân số 80 của PLAGF sử dụng nhiều hệ thống pháo phản lực tầm xa PHL-03 (MRL) thực hiện tấn công hỏa lực vào các mục tiêu hải quân trên Vịnh Bột Hải sau khi phóng các phương tiện bay không người lái (UAV) thực hiện trinh sát và xác định, chỉ thị mục tiêu.

CCTV dẫn lời Đại úy Li Yu, một đại đội trưởng đại đội hỏa lực của lữ đoàn, cho biết "PLA thử nghiệm nhiều chiến thuật và thục luyện tiến hành các cuộc tấn công tổng hợp vào những mục tiêu ưu tiên, cuộc diễn tập xác thực thêm các phương pháp tập kích hỏa lực, cho thấy nhiều tên lửa pháo binh tầm xa có khả năng gây tổn thất nặng nề đối với các mục tiêu trên biển".

Cuộc diễn tập được thực hiện sau một bản tin của CCTV tháng 10/2020 cho biết Bộ chỉ huy quân sự Tây Tạng của PLAGF bắt đầu triển khai hàng loạt pháo phản lực tầm xa PHL-03 MRL, trang bị tên lửa dẫn đường mới có độ chính xác cao hơn.

Tên lửa mới, có tầm bắn mà CCTV tuyên bố là lớn hơn 30 km so với tên lửa tiêu chuẩn của hệ thống, có tầm bắn đến 650 km trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật trên địa hình độ cao lớn, tấn công chính xác một số các mục tiêu có kích thước nhỏ.

Cuộc diễn tập sử dụng pháo phản lực tầm xa và tên lửa chống tăng có điều khiển chống lại các mục tiêu trên biển cho thấy, có thể Trung Quốc sẽ triển khai các loại vũ khí này trên các đảo nhân tạo trái phép do quốc gia này bồi đắp trên Biển Đông.

Có thể bạn quan tâm