Video Su-34 Nga huấn luyện chiến đấu trên biển Syria

Ngày 3/3, Zvezda TV đưa tin, các máy bay chiến đấu Su-34 không quân Nga tại Căn cứ Không quân Hmeimim thực hiện cuộc diễn tập có trang bị đạn thật ngoài khơi bờ biển Syria.

Trong quá trình diễn tập, các phi công Nga, phối hợp với lực lượng phòng không và hải quân, thực hiện nhiệm vụ trinh sát điện tử và hộ tống các tàu vận tải trên vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi Syria.

Ngay sau khi hạ cánh, các máy bay Su-34 được kỹ thuật viên hàng không bảo trì, kiểm tra và nhanh chóng chuẩn bị lại các máy bay ném bom chiến trường sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

"Không bao giờ quá muộn để học" - Sergei, sĩ quan hoa tiêu, trả lời phỏng vấn của Zvezda - “Không chỉ có phi công phải thường xuyên huấn luyện chiến đấu, mà cả lực lượng phòng không cũng được kiểm tra liên tục – cấp độ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao, khả năng giải quyết và hoàn thành nhiệm vụ”.

Zvezda TV cho biết, các phi công Nga ở Syria huấn luyện hàng ngày, vì đây là môi trường chiến tranh và các lực lượng phải luôn sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào, khác hoàn toàn với huấn luyện chiến đấu ở Nga.

Một số lượng chưa rõ của Su34 hiện đang được triển khai tại Căn cứ Không quân Hmeimim cùng với nhiều máy bay chiến đấu khác, bao gồm Su-24, Su-25, Su-35 và cả Mig-29.

Căn cứ không quân Hmeimim là căn cứ quân sự quan trọng nhất của lực lượng viễn chinh Nga ở Syria. 

Theo những thông tin gần đây đây, căn cứ này có thể được phát triển để trở thành cơ sở hậu cần kỹ thuật tiền phương cho các máy bay ném bom chiến lược.

Có thể bạn quan tâm