Video tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga phóng tên lửa khi bay dựng đứng

Ngày 25/03/2020, Bộ Quốc phòng Nga công bố một video về những chuyến bay diễn tập tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57. Các phi công của Lực lượng Không quân Nga nỗ lực làm chủ mọi khả năng kỹ chiến thuật của chiến đấu cơ tàng hình này.

Video giới thiệu các phân đoạn những chuyến bay huấn luyện, các phi công nòng cốt của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga thực hiện các bài tập làm chủ Su-57 trong tất cả các chế độ bay, bao gồm các chế độ giới hạn cực đại về độ cao và siêu thấp, giới hạn cực đại, cực tiểu về tốc độ và bay vượt tải trọng.

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ thục luyện làm chủ máy bay, các phi công Nga tiến hành những bài bay đơn và biên đội, bay theo đội hình chiến đấu, bay ở độ cao thấp và siêu thấp, sử dụng tên lửa không đối không.

Giai đoạn cuối cùng của những bài tập thục luyện làm chủ máy bay là thực hiện các kỹ năng không chiến, trong đó có kỹ năng bay ở chế độ siêu cơ động, thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa điện tử các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển.

Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 huấn luyện chiến đấu. Video Bộ Quốc phòng Nga

Su-57 là máy bay được ứng dụng công nghệ tàng hình, với cấu trúc thiết kế và lớp sơn phủ bên ngoài hấp thụ bức xạ radar, các vũ khí theo biên chế bên trong khoang vũ khí, hệ thống trang thiết bị điện tử cơ khí trên máy bay được sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, động cơ lực đẩy vector 3 chiều.

Nhưng theo những bài tập mà các phi công Nga thực hiện, ưu tiên rõ ràng của Nga vẫn là khả năng siêu cơ động chiếm ưu thế trên không trong mọi điều kiện tác chiến, bao gồm từ không chiến tầm xa đến cận chiến hoặc chiến đấu với các mục tiêu mặt đất.

Trong khuôn khổ chương trình đổi mới trang bị  của không quân Nga, Bộ Quốc Phòng Nga dự kiến sẽ mua 76 chiếc siêu tiêm kích Su-57.

Có thể bạn quan tâm