Video UAV Wing Loong Trung Quốc phóng tên lửa trong diễn tập ở Kazakhstan

Lần đầu tiên quân đội Kazakhstan giới thiệu video, ghi lại một cuộc diễn tập với sự tham gia của trinh sát và tấn công máy bay không người lái (UAV) Wing Loong của tập đoàn AVIC Trung Quốc.

Video ghi lại cảnh các kỹ thuật viên chuẩn bị cho UAV vũ trang xuất kích, hoạt động của trắc thủ trong phòng điều khiển, sử dụng tên lửa phá hủy một mục tiêu trên thao trường.

Kazakhstan nhận những chiếc UAV chiến đấu, còn được gọi là Pterodactyl I, vào tháng 3/2016 và biên chế vào lực lượng Phòng không – Không quân.

Các chuyên gia quân sự tin rằng, những máy bay này là phiên bản copy không bản quyền của MQ-1 Predator Mỹ. Trọng lượng cất cánh tối đa của UAV là 1100 kg, tải trọng hữu ích là 200 kg. Công suất động cơ piston -100 HP

Máy bay không người lái có thể đạt tốc độ đến 280 km / h, trần bay đạt 5000 mét. Máy bay có thể bay liên tục 20 giờ, tầm bay 4000 km.

Trung Quốc trang bị cho UAV các loại vũ khí: bom dẫn đường YZ-102A, LS-6/50, YZ-121 và tên lửa dẫn đường bán chủ động laser Blue Arrow-7 nặng 47 kg, tầm bắn 7000 mét. Đây cũng là tên lửa mà UAV sử dụng trong cuộc diễn tập bắn đạn thật.

Wing Loong trước đây đã tham gia các cuộc diễu hành quân sự của quốc gia này, nhưng Kazakhstan chưa bao giờ trình diễn UAV trong các cuộc diễn tập quân sự.

Ngoài các UAV Trung Quốc, Kazakhstan cũng có các UAV chiến đấu do Israel và Nga sản xuất, ví dụ như chiếc UAV Orlan-10.

Có thể bạn quan tâm