Việc khẩn cấp, cần làm ngay bây giờ...

Ngày 18/6/2021 tôi đã viết bài "cẩn trọng khi ban hành quyết định...", những nguy cơ tiềm ẩn cực kỳ nguy hiểm về dịch bệnh Covid 19 trong thành phố Hồ Chí Minh.

Nhưng thành phố có quan điểm riêng, Bộ Y tế cùng Ban chỉ đạo quốc gia cũng không quyết liệt trong việc quan trọng này. Ngày 6/7/2021 trước tình hình cực kỳ phức tạp và không chỉ là chuyện riêng của thành phố HCM nữa mà đã lây lan ra 7 tỉnh thành lân cận.

Dự báo 30,000 ca dương tính cần phải thay đổi với số lượng tăng gấp 2-3 lần. Số lượng F1 tăng gấp 5 lần thì chuyện gì sẽ xẩy ra và nguồn lực của chúng ta đáp ứng thế nào cần phải làm rõ.

Nên chăng:

- Chấp nhận thiệt hại về kinh tế trong giai đoạn từ 4-8 tuần để áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

- Chấp nhập khó khăn về sinh hoạt đời sống và đi lại của người dân trong thành phố để hạn chế mức tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm rộng ra bên ngoài cộng đồng xã hội.

- Chấp nhận tăng thêm kinh phí để cấp phát cho người dân trong thành phố về lương thực thực phẩm ở mức độ trung bình cần làm ngay không chỉ nói và bằng văn bản.

- Ngân sách TƯ và Thành phố HCM sẽ vào cuộc khẩn cấp như chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong cuộc họp thường kỳ đầu tháng 7 của Chính phủ chống dịch cấp thiết như chống giặc.

- Miễn hồi tố, miễn xem xét trách nhiệm, miễn mọi qui trình không cần thiết, chỉ cần BCĐ, BYT và UBND thành phố HCM không tư túi, không tham nhũng, không lợi ích nhóm.

- Tất cả vì tính mạng của nhân dân, vì sự tồn vong của trung tâm kinh tế của cả nước.

- Cần xem lại việc tổ chức thi cử trong lúc này, SV và HS là tương lai và hy vọng của đất nước cần được bảo vệ nghiêm cẩn nhất. Rất mong các cấp có thẩm quyền cần lắng nghe ý kiến của người dân để chúng ta cùng vượt qua khó khăn này.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc - Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Sơn

Có thể bạn quan tâm