Việc sản xuất Apple Watch mới bị đình trệ do... thiết kế quá phức tạp

Apple đã phải trì hoãn việc sản xuất các mẫu Apple Watch mới vì gặp phải những thách thức trong việc sản xuất.
Việc sản xuất Apple Watch mới bị đình trệ do... thiết kế quá phức tạp

Theo tin tức từ Nikkei Asian, sau khi bắt đầu sản xuất quy mô nhỏ các sản phẩm Apple Watch mới, công ty đã gặp phải tình trạng chất lượng “vô cùng đáng thất vọng” khi lắp ráp hoàn thiện. Sự chậm trễ trong sản xuất được cho là do thiết kế mới ngày càng phức tạp, bao gồm cảm biến huyết áp và các tính năng chống nước.

Apple thường phát hành các mẫu Apple Watch và iPhone mới vào tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm, tuy nhiên công ty vẫn chưa công bố chính thức sự kiện phát hành cho năm nay.

Apple không công bố doanh số của Apple Watch, nhưng đây là mặt hàng chủ lực trong bộ phận thiết bị đeo được của Apple, với doanh thu lên đến 30,62 tỷ USD vào năm 2020.

Báo cáo từ Nikkei Asian nêu bật những thách thức kỹ thuật mà Apple phải đối mặt hàng năm khi họ tăng cường các dây chuyền sản xuất lớn trước thời điểm phát hành mùa thu để đảm bảo rằng có đủ nguồn cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu khổng lồ sau mỗi lần ra mắt, nhưng cũng đồng thời giữ bí mật về kế hoạch phát hành sản phẩm của mình.

Báo cáo của Nikkei không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy Apple có thể hoãn ra mắt Apple Watch mới, mặc dù nói rằng nó có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của Apple sau khi đồng hồ mới được công bố.

Apple vốn có một hệ thống sản xuất nguyên mẫu khá cứng nhắc, liên tục phải tạo ra số lượng khá lớn các sản phẩm chưa được phát hành để kiểm tra và giải quyết các vấn đề lắp ráp trong những tháng trước khi ra mắt. 

Sau khi Apple thiết kế một sản phẩm mới, các kỹ sư của họ sẽ bay đến các nhà máy có hợp đồng ở châu Á để giải quyết các vấn đề trong quá trình sản xuất nhằm đảm bảo rằng công ty có thể chế tạo hàng triệu thiết bị trong khung thời gian ngắn đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của công ty.

CNBC

Có thể bạn quan tâm