Việt Nam chính thức công bố logo thương hiệu gạo Quốc gia

Logo thương hiệu Quốc gia gạo Việt Nam được chọn từ 500 tác giả phẩm dự thi của các tác giả, với trọng tâm là bông lúa cách điệu, lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh là biểu tượ
Việt Nam chính thức công bố logo thương hiệu gạo Quốc gia

Tối 18/12, tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 diễn ra ở tỉnh Long An, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) công bố biểu trưng (logo) chính thức thương hiệu Quốc gia gạo Việt Nam. Logo này được chọn từ 500 tác phẩm dự thi của các tác giả trong và ngoài nước được tổ chức vào năm 2017 với trọng tâm là bông lúa cách điệu, lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh là biểu tượng của Việt Nam đã được thế giới biết đến. 

"Theo ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), đây chỉ là bước khởi đầu nhằm xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam. Trong thời gian tới, sau khi nhận phản hồi từ các thành viên Wipo, Bộ NN-PTNT (chủ sở hữu logo) sẽ hoàn thành quy chế sử dụng logo để các doanh nghiệp sử dụng khi xuất khẩu. 

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Toản, về nguyên tắc, không phải tất cả gạo Việt Nam xuất khẩu đề có gắn logo này mà chỉ có những sản phẩm đáp ứng các tiêu chí nhất định về chủng loại, chất lượng.

Logo thương hiệu gạo Quốc gia đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ trong nước và đang trong quá trình đăng ký bảo hộ quốc tế theo hệ thống Madrid của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (Wipo).

Tính đến tháng hết tháng 11/2018, Việt Nam đã xuất khẩu được 5,63 triệu tấn gạo, kim ngạch 2,83 tỉ USD. Dự kiến, cả năm 2018, Việt Nam xuất khẩu được 6,15 triệu tấn gạo, kim ngạch 3,15 tỉ USD, tăng 19,6% về giá trị so với năm 2017.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 được Hội Nông dân Việt Nam phối hợp cùng Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Long An tổ chức từ ngày 18/12 đến 24/12 với hơn 1.000 gian hàng của hơn 400 đơn vị tham gia.

Có thể bạn quan tâm