Việt Nam đặt trước 10 triệu liều vaccine Covid-19 dạng uống từ Israel

Công ty CPĐT Tân Thành Holdings đã đặt trước 10 triệu liều vaccine Covid-19 đường uống từ công ty dược phẩm Oramed Pharmaceuticals Inc. của Israel.
Việt Nam đặt trước 10 triệu liều vaccine Covid-19 dạng uống từ Israel

Oramed Pharmaceuticals Inc. (ORMP), một công ty tập trung vào việc phát triển các nền tảng phân phối thuốc uống của Israel cho biết, hôm 29/12 rằng công ty con của họ, Oravax Medical, đã ký thỏa thuận hợp tác và mua bán với Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Thành Holdings của Việt Nam, đối với một loại vaccine Covid-19 đường uống, hiện đang trong giai đoạn phát triển.

Thỏa thuận ban đầu bao gồm 10 triệu liều vaccine Covid-19 dạng uống từ Oravax và các khoản thanh toán quan trọng khác. Ngoài ra, hai bên đã đồng ý đàm phán các đơn đặt hàng tiếp theo có khả năng trị giá lên đến hàng trăm triệu USD. 

Thương vụ này sẽ trao cho Tân Thành Holdings quyền bán vaccine dạng uống của Oravax đang được phát triển trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bao gồm Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Khu vực ASEAN chi gần 4% GDP cho chăm sóc sức khỏe và ngành công nghiệp dược phẩm của khu vực trị giá 25 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm