Việt Nam đối phó với tấn công an ninh mạng như thế nào?

Chuyện hacker tấn công các trang mạng không mới nhưng đây là vấn đề nghiêm trọng, cảnh báo cho đất nước về đảm bảo an ninh mạng trong thời đại Internet.
Việt Nam đối phó với tấn công an ninh mạng như thế nào?

Vụ tấn công hệ thống thông tin tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất mới đây được xác định là nghiêm trọng. Mặc dù không ảnh hưởng tới an toàn bay, song hơn 100 chuyến bay nội địa đã bị chậm. Dữ liệu cá nhân của khoảng 400.000 khách hàng chương trình Bông sen Vàng của Vietnam Airlines được cho là đã bị tin tặc truy cập. Và còn rất nhiều nguy cơ về an ninh mạng mà Việt Nam đang và sẽ phải đối mặt.

"Theo thống kê, tại Việt Nam, hiện tỉ lệ các website tồn tại lỗ hổng bảo mật lên đến 40%. Một ngày có khoảng 300 website có tên miền .vn bị tấn công. Phần mềm gián điệp đã xuất hiện tại các ngân hàng, các tổ chức, cơ quan quản lý Chính phủ...

Chia sẻ về vấn đền an ninh mạng, ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của BKAV cho biết: "Không có tuyệt đối 100% trong việc bảo vệ an ninh mạng. Ngay như nước Mỹ cũng thường xuyên bị hacker tấn công và nước Đức từng phải thay hơn 20.000 chiếc máy tính của Quốc hội khi phát hiện rò rỉ thông tin. Chính vì thế, nước ta phải đầu tư nâng cao các khả năng phòng tránh, giảm thiểu rủi ro về an ninh mạng. Chúng tôi cũng có khuyến cáo đối với các cơ quan tổ chức là nên dành từ 5 - 10% đầu tư về công nghệ thông tin cho lĩnh vực an toàn an ninh mạng".

Theo VTV NEWS

Có thể bạn quan tâm