VietABank “bơm” 2.000 tỷ cho vay nông nghiệp công nghệ cao

Ngân hàng TMCP VietABank liên tiếp dành hai góp tín dụng 500 tỷ đồng và 1.500 tỷ đồng để cho vay ưu đãi, đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam.
VietABank “bơm” 2.000 tỷ cho vay nông nghiệp công nghệ cao

VietAbank đi tiên phong hỗ trợ vốn ưu đãi cho nông nghiệp công nghệ cao 

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo tại hội nghị về phát triển nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam dành nguồn tín dụng ưu đãi cho vay doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngay tại hội nghị này, VietABank đã giới thiệu về những chính sách tính dụng ưu đãi đang và sắp dành cho doanh nghiệp tham gia vào ngành nông nghiệp. Đặc biệt là các gói tín dụng có các điều khoản linh hoạt với từng loại cây trồng, vật nuôi như cây tiêu, trồng cây lấy gỗ, gà cao sản… Cụ thể, từ tháng 6/2016, ngân hàng đã tung ra gói tín dụng ưu đãi 500 tỷ đồng cho vay nông nghiệp công nghệ cao. Tiếp đó, dành 1.500 tỷ đồng cho vay chương trình “Khát vọng khởi nghiệp”, bao gồm các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao.

Việc liên tiếp tung ra 2 gói tín dụng ưu đãi tổng quy mô 2.000 tỷ đồng thể hiện quyết tâm và sự đồng hành của VietABank với cộng đồng doanh nghiệp khi Chính phủ chọn năm 2016 là năm "Quốc gia khởi nghiệp".

Với nguồn vốn từ VietAbank, các doanh nghiệp, hộ, cơ sở sản xuất nông nghiệp có thể vay phục vụ mục đích: đầu tư máy móc thiết bị nông nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất hay mua phân bón, trả chi phí tưới tiêu, thu hoạch, thuốc bảo vệ thực vật... Các Hội nông dân, Hiệp hội nuôi trồng nông nghiệp các tỉnh thành tiến tới hỗ trợ hộ, cơ sở sản xuất nuôi trồng nông nghiệp từng bước tiếp cận mô hình sản xuất mới, chuyển hướng phát triển mô hình chuỗi giá trị, nâng cao giá trị của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Thời gian áp dụng gói vay ưu đãi được tính từ năm 2017 đến hết năm 2020.

Ông Lê Xuân Vũ – Tổng Giám đốc VietABank cho biết: “Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp nói chung và những chuỗi gia tăng giá trị công nghệ cao cho nông nghiệp Việt Nam nói riêng là một trong những định hướng trọng điểm của VietABank ngay từ đầu năm 2016 tới nay”. Ngoài ra, ngân hàng đã và đang triển khai rất nhiều chương trình lãi suất ưu đãi với nguồn vốn lớn, xây dựng các sản phẩm phù hợp với các doanh.

Mai Hoa  

Có thể bạn quan tâm