Vietcombank bán đấu giá lô đất trị giá 150 tỷ đồng của Công ty Yên Khánh

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: CTG) thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Dịch vụ Yên Khánh với giá khởi điểm là 150,9 tỷ đồng.
Vietcombank bán đấu giá lô đất trị giá 150 tỷ đồng của Công ty Yên Khánh

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là quyền sử dụng đất thửa đất số 10 có diện tích hơn 5.000 m2 tại phường Đông Thành, Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Quyền sử dụng đất được thuê đến hết ngày 25/4/2058 với mục đích sử dụng là đất thương mại, dịch vụ. Lô đất được thế chấp tại Vietcombank chi nhánh Kỳ Đồng ngày 13/12/2016.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại Dịch vụ Yên Khánh được thành lập năm 2005, có địa chỉ tại 35,37 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Doanh nghiệp hoạt động trong ngành nghề liên quan đến sản xuất plastic và cao su tổng hợp.

Công ty được thành lập bởi ông Đinh Ngọc Hệ (tức "Út trọc”), người đại diện pháp luật là bà Vũ Thị Hoan, cháu gái của Út “trọc”. Ông Hệ hiện đang lĩnh án chung thân với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Công ty này được biết đến liên quan đến dự án cao tốc TP HCM – Trung Lương. Ông Hệ đã lập khống hồ sơ của Công ty Yên Khánh để tham gia đấu thầu và chiếm đoạt quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương. Sau khi giành được quyền thu phí ông đã chỉ đạo cấp dưới dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt 725 tỷ đồng của Nhà nước.

Tháng 11/20218, Cơ quan Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thị Hoan về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" theo Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đến tháng 5/2021, Vũ Thị Hoan bị tuyên phạt 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bà Hoan đã giúp sức tích cực cho ông Hệ thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cao tốc TP HCM – Trung Lương là dự án xây dựng tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (TP HCM, Long An, Tiền Giang) và được khởi công xây dựng từ tháng 10/2015. Doanh nghiệp cũng từng dính lùm xùm về việc chậm tiến độ, sau 5 năm chỉ hoàn thành 12% tiến độ.

Ngoài ra, doanh nghiệp này được biết đến là nhà đầu tư loạt dự án BOT như cao tốc TP HCM – Trung Lương, cao tốc Việt Trì, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Có thể bạn quan tâm