Vietcombank bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc

Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (mã VCB) công bố các quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao của ngân hàng.
Vietcombank bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc

Cụ thể, HĐQT Vietcombank đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc Khối Bán buôn giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

Đồng thời, HĐQT ngân hàng cũng bổ nhiệm ông Đặng Hoài Đức – Giám đốc Vietcombank TP. Hồ Chí Minh giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

Bên cạnh đó, ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank được bổ nhiệm lại, tiếp tục giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Theo quyết định bổ nhiệm mới đây, ngân hàng Vietcombank sẽ cùng lúc có 3 Phó Tổng giám đốc.

Các quyết định trên đều có hiệu lực kể từ ngày 01/04/2019, với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Như vậy, Ban Điều hành của Vietcombank hiện nay có 10 người, ông Phạm Quang Dũng đang là Tổng Giám đốc. Trước đó, trong năm 2018, hai Phó tổng của Vietcombank là ông Đào Hảo và bà Trương Thị Thúy Nga đã từ nhiệm để nghỉ hưu theo chế độ. 

Năm 2018, Vietcombank đạt mức lợi nhuận trước thuế là 18.016 tỷ đồng, tăng 63.5% so với cùng kỳ, đây là mức tăng lợi nhuận cao nhất trong nhiều năm qua, vượt 20% kế hoạch 2018.

Trong năm 2018, Vietcombank đã đẩy mạnh thu hồi nợ xấu và nợ đã xử lý dự phòng rủi ro. Nhờ đó, dư nợ nhóm 2 cuối năm 2018 là 3.120 tỷ đồng, giảm 1.683 tỷ đồng so với năm trước, tỷ lệ nợ nhóm 2 chỉ còn 0,49%.

Ngày 26/4 tới đây, Vietcombank sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2019. Một trong những nội dung đáng chú ý trong lần họp này là ngân hàng sẽ tiếp tục trình đại hội phương án tăng vốn điều lệ trong năm nay. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn chưa công bố thông tin.

Có thể bạn quan tâm